Carles Puyol - Hoài niệm về sư tử đầu đàn (Phần 2)

10:45 Chủ nhật 21/01/2018

TinTheThao.com.vnThủ quân Barca thi đấu chính bởi tình yêu với đội bóng, và cả những vinh quang sau này mà anh là nhân tố quyết định trong cả một thập kỉ tiếp theo.

Vì màu áo ‘Blaugana’, không ít lần Puyol bởi những chấn thương đã ngã xuống rồi lại trỗi dậy mạnh mẽ hơn. Anh bị gãy xương gò má nhiều lần nhưng vẫn đeo mặt nạ ra sân, từng bị trật khớp khuỷu tay rất đau đớn, và hình ảnh cảm xúc: Puyol sau khi dính một chấn thương ở đầu trong trận đấu với Zaragoza, tiếp tục dũng cảm chiến đấu như chưa hề có gì xảy ra dù mới chỉ hơn 5 phút trước đó anh phải nằm sân.

Đôi lần, người đội trưởng Barca lăn xả cứu thua bằng những pha tắc bóng bằng mọi bộ phận trên cơ thể anh có thể cứu được, điển hình như lúc anh dùng mặt để chặn cú đá như búa bổ từ Roberto Carlos. ‘Sợ hãi’ dường như chưa bao giờ có trong từ điển của Carles Puyol.

 - Bóng Đá

 Puyol luôn lăn xả mỗi lần ra sân.

Cha anh, một người nông dân chất phác luôn giữ vững một niềm tin và tất cả những kì vọng dành cho con đã không phải thất vọng. Năm 2004 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng: Carles Puyol tiếp quản chiếc băng đội trưởng lần đầu tiên ở tuổi 26. Các đồng đội đã tín nhiệm bầu cử anh sau khi Luis Enrique rời Barca và từ đây, Puyol tiếp thêm một luồng sinh khí mới cho đội bóng. 2 năm sau ở Paris huyền ảo, anh đã chạm đến đỉnh cao của vinh quang khi khiến một Thierry Henry đang đạt độ chín phong độ trong sự nghiệp lừng lẫy của mình cùng Arsenal phải im tiếng trong hầu hết thời gian trận chung kết Champions League 2006. Phần còn lại là lịch sử!

Puyol là người đội trưởng thứ 2 của ‘El Blaugana’ nâng cao chiếc cúp danh giá nhất ‘Lục địa già’, một trong những khoảnh khắc sẽ in đậm trong ký ức mỗi con người yêu Barca. Cha của anh đã có mặt trên khán đài năm ấy. Puyol nghẹn ngào hồi tưởng trong buổi lễ chia tay sự nghiệp cầu thủ: “Thật là một đêm tuyệt diệu. Đó là trận đấu duy nhất cha đến xem tôi đá bóng. Dù cho tôi có muốn được cha đến cổ vũ cho tôi nhiều hơn nữa, cũng chẳng được nữa rồi. Ông ấy đã mãi mãi rời xa tôi …”. Và một khi nỗi đau trở thành động lực, anh tiếp tục cùng Barca đoạt cú ăn 6 ‘thần thánh’ năm 2009, cùng với đó là 3 Champions League, 2 Cúp Nhà vua, 2 Siêu cúp châu Âu, 6 Siêu cúp TBN,… cũng đừng quên danh hiệu Euro 2008 và World Cup 2010 cùng tuyển TBN. Một bộ sưu tập danh hiệu cực kì đồ sộ!

 - Bóng Đá

Anh ít khi ghi bàn, nhưng đã ghi thì toàn bàn thắng quan trọng. 

Trung vệ đội trưởng của Barca thường ít khi ghi bàn, nhưng một khi ghi bàn thì đó lại là những bàn thắng quan trọng và rất cảm xúc, như lần anh hôn lên tấm băng thủ quân sau cú đánh đầu dũng mãnh nâng tỉ số lên 2-1 trong chiến thắng 6-2 ở Bernabeu năm 2009. “Chỉ có Xavi, Iniesta, Pique là hiểu về bàn thắng đó nhất. Chúng tôi không tập luyện pha bóng đó nhiều.” Puyol cho hay. 

Kinh Luân - Bongda.com.vn - TTVN | 10:43 21/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục