Cặp song sát Hồng Quân - Công Phượng: Bí ẩn với cả... người nhà

12:51 Thứ sáu 29/05/2015

Nếu không có gì thay đổi thì lĩnh ấn tiên phong trong chiến dịch săn 'vàng' của đội tuyển U.23 Việt Nam ở SEA Games 28 tại Singapore sẽ là cặp tiền đạo Mạc Hồng Quân - Công Phượng, một bộ đôi rất thú vị và đầy... bí ẩn.

Mạc Hồng Quân và Công Phượng là niềm hy vọng của U.23 Việt Nam tại SEA Games 28. Ảnh: Khả Hòa

Chờ đợi bộ đôi Hồng Quân - Công Phượng

Muốn vượt qua vòng đấu bảng tại SEA Games 28, nhiệm vụ của U.23 Việt Nam là đánh bại Thái Lan và Malaysia. Đây là nhiệm vụ không nhẹ bởi Thái Lan không có Kiatisak nhưng vẫn rất mạnh trong khi Malaysia chuẩn bị kỹ lưỡng để lấy lại ngôi vô địch từ tay Thái Lan.

Khả năng Văn Toàn đạt được phong độ tại giải lần này là rất thấp. Vì thế, nhiều khả năng HLV Miura sẽ phải dựa vào hai chân sút Hồng Quân - Công Phượng để hình thành nên cặp tiền đạo trên hàng công tuyển Việt Nam.

Mạc Hồng Quân là cầu thủ có thể hình, thể lực tốt, tích cực di chuyển nên sẽ hút cầu thủ đối phương để Công Phượng lao lên dứt điểm từ phía sau.

Với Công Phượng - anh thích hợp ở vị trí hộ công nên sẽ phát huy hết tác dụng khi đá phía sau Hồng Quân. Đơn cử, ở trận gặp U.23 Hàn Quốc, lúc Công Phượng vào sân ở hiệp 2 đã giúp thế công của U.23 Việt Nam mạnh mẽ hơn.

Với Hồng Quân phía trên, Công Phượng sẽ có nhiều không gian để đột phá. Ảnh: Minh Tú

Đó sẽ là sự kết hợp ấn tượng giữa 2 chân sút có phong độ cao: Bàn thắng giúp tuyển Việt Nam hòa CHDCND Triều Tiên tại Mỹ Đình của Hồng Quân, và pha solo đẹp mắt mở tỷ số của Công Phượng vào lưới U.23 Myanmar tại sân Cẩm Phả.

Nhưng sẽ không ngạc nhiên nếu có cảm giác lạ lẫm khi nghe về cặp tiền đạo này, bởi thực tế suốt 1 năm chuẩn bị, cả 2 chỉ mới có vỏn vẹn khoảng 40 phút đá cùng nhau, trong trận giao hữu với U.23 Hàn Quốc tại sân Mỹ Đình vừa qua.

Niềm hy vọng đầy bí ẩn

Cựu tiền đạo thủ “thế hệ vàng”, người hùng tại SEA Games 1995 HLV Huỳnh Quốc Cường cho rằng cặp tiền đạo “Hồng - Công” sẽ là dấu hỏi thú vị, không chỉ cho các đối thủ mà cho chính bản thân người hâm mộ Việt Nam.

Mạc Hồng Quân vừa có bàn thắng đem về chiến thắng 1-0 cho tuyển Việt Nam trước CHDCND Triều TIên. Ảnh: Minh Tú

Ông đánh giá: “Hai cầu thủ này ít đá chung với nhau quá. Mạc Hồng Quân có kinh nghiệm hơn trong khi Công Phượng trẻ trung và giàu tính đột biến. Để đánh giá cặp tiền đạo này quả thật rất khó bởi thời gian để kiểm chứng độ tương thích giữa cả 2 là quá ít, trong khi yếu tố ít, nhiều quan trọng lắm.

Dù vậy, đều là những cầu thủ giỏi và thông minh, tôi hy vọng 2 tiền đạo trẻ này sẽ sớm tìm được sự ăn ý, tạo nên cặp súng 2 nòng “Hồng - Công” sẽ là mối đe dọa của mọi hàng thủ tại SEA Games 28.

Thêm nữa, việc Hồng Quân từng nhiều năm đá tiền vệ, sở hữu kỹ thuật và tư duy điều bóng tốt hứa hẹn sẽ cho chúng ta thấy những pha bật nhả giữa 2 sát thủ này.”

Công Phượng cũng đáp lễ bằng màn solo tuyệt đẹp vào lưới U.23 Myanmar. Ảnh: Minh Tú

Hồng Quân hơn Công Phượng ba tuổi, và con số 3 đó đã khiến cả 2 phải một thời gian dài xa cách. Bởi hơn 3 tuổi (23 tuổi) nên Quân không thể bên cạnh Phượng khi tuyển U.23 (thực tế là U.22) đá vòng loại U.23 châu Á 2016. Cũng bởi lớn hơn, nên khi Phượng vẫn phải đợi ngày ra mắt thì Quân đã có tài khoản kha khá tại đội tuyển quốc gia.

Tuy vậy, các fan bóng đá sẽ không phải đợi lâu, bởi như đã nói ở trên người hâm mộ sẽ sớm được chứng kiến cả 2 đá cặp cùng nhau tại SEA Games 28, lần đầu tiên tại một giải chính thức.

Và, một khi khẩu súng 2 nòng này vẫn còn mơ hồ với cả người nhà thì các fan bóng đá lo xa sẽ có thể yên tâm rằng với cặp song sát Hồng Quân - Công Phượng, HLV Toshiya Miura sẽ không phải lo lắng đến nguy cơ "lộ bài" trước thềm SEA games 28 này.

Trong các buổi tập trên đất Singapore, HLV Miura đã cho U.23 Việt Nam luyện bài tấn công nhanh dựa vào những pha đua tốc độ của Hồng Quân. Trên sân tập, Hồng Quân - Công Phượng cũng bật nhả tương đối tốt, nên HLV Miura rất hài lòng.

Nói về các phương án tấn công của U.23 Việt Nam, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cho biết: “HLV Miura biết điểm mạnh điểm yếu từng người, nên sẽ có cách bố trí hợp lý. Tôi thấy Quân và Phượng mỗi người có một điểm mạnh riêng nên hy vọng họ sẽ ăn ý với nhau.

Ngoài hai cầu thủ này, chúng ta còn nhiều chân sút khác như Phi Sơn, Văn Toàn nên tôi tin hàng công U.23 Việt Nam đủ mạnh để ghi bàn vào lưới các đối thủ.”

Quang Huy/Tiểu Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục