CẬP NHẬT vụ Alvaro Morata: Yêu sách từ Real

15:46 Thứ ba 27/06/2017

TinTheThao.com.vnĐể kết thúc vụ chuyển nhượng Alvaro Morata, Manchester United phải đáp ứng đòi hỏi có phần... vô lối từ phía câu lạc bộ chủ quản Real Madrid.

Từ những gì các nguồn tin có trọng lượng của báo chí Anh và Tây Ban Nha cung cấp cho tới lúc này, có thể khẳng định Morata đã rất gần Old Trafford.

 - Bóng Đá

 

Báo Marca tuần trước tiết lộ, Manchester United đã xong các điều khoản cá nhân với cầu thủ và người đại diện Juanma López từ cách đây 2 tuần, nhưng gặp rắc rối khi Real Madrid yêu cầu phí chuyển nhượng quá cao.

Juanma López đã thông báo với giám đốc Real, José Ángel Sánchez, rằng cầu thủ sẽ rời CLB Hè này, để tìm kiếm một suất thi đấu chính thức trong đội hình. Morata được Jose Mourinho thuyết phục rằng Old Trafford là nơi tốt nhất để gây dựng sự nghiệp (có tin 'Người đặc biệt' đã đích thân gọi điện cho Morata).

Morata, 24 tuổi, đã ghi tổng cộng 20 bàn mùa vừa rồi (tỷ lệ 94 phút/bàn thắng) dù thời gian chơi bóng khá hạn chế. Mourinho không giấu diếm sự ngưỡng mộ cho Morata, người được ông cho ra mắt đội 1 Real khi còn tại vị ở Bernabeu.

Dù Morata và người đại diện chịu đến Old Trafford, Manchester United gặp rắc rối với mức giá ban đầu 90 triệu euro của Real Madrid. Lời đề nghị đầu tiên (được coi là chính thức) trị giá 52.3 triệu bảng (tương đương 60 triệu euro) đã bị từ chối. M.U sau đó không sẵn sàng trả hơn mức 60 triệu bảng (tương đương 69 triệu euro). 

Cuối cùng giá đã được hai bên chốt ở mức khoảng 70-75 triệu euro, kèm ưu đãi ở điều khoản phụ. Tuy nhiên, trong bài báo số ra mới nhất (27/06), tờ AS (có trụ sở tại Madrid), khẳng định: Real vẫn rất cứng rắn trong thương vụ này.

Đòi hỏi của Real Madrid

AS cũng xác nhận việc CLB Hoàng gia Tây Ban Nha yêu cầu số tiền cao hơn con số 70 triệu euro mà Manchester United đề nghị (CLB đã tăng giá, để quyết tâm chốt thương vụ trước ngày 09/07, thời điểm M.U bắt đầu chuyến du đấu tiền mùa giải tại Mỹ).

Real Madrid muốn từ 80-90 triệu euro, (đã kèm ưu đãi ở điều khoản phụ). Con số này khác với yêu cầu 70-75 triệu euro mà Marca tiết lộ tuần trước. Lý giải từ phía Real Madrid, là vì Morata đang là chân sút chủ lực của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, chỉ 24 tuổi, và có tương lai vô cùng xán lạn phía trước.

 - Bóng Đá

Alvaro Morata tổ chức hôn lễ hoành tráng tại Venice cùng người bạn gái Alice Campello.

Đội ngũ đàm phán của Real cũng cho biết, Morata là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB, và với giá cả thị trường hiện tại, không dễ để tìm một trung phong toàn diện như anh. Chủ tịch Florentino Perez được cho là 'không sẵn sàng' bán đi cầu thủ tiềm năng của CLB, người sinh ra ở Madrid, và đã ở Real từ năm 16 tuổi.

Real trả thù vụ De Gea?

Báo chí Anh tiết lộ, David de Gea là rào cản khiến Morata khó đến Old Trafford. Hơn một lần, Manchester United khiến Real thất vọng trong việc mua thủ thành người Tây Ban Nha, bao gồm vụ chuyển nhượng thất bại bi hài Hè 2015, khi cả hai bên đều đổ lỗi lẫn nhau.

Morata, người được Real mua lại năm ngoái với giá 30 triệu bảng nhờ điều khoản "cài" trong hợp đồng với Juventus, chuẩn bị kết thúc tuần trăng mật và muốn chốt hợp đồng càng sớm càng tốt. Nhưng Real Madrid không thỏa hiệp với cầu thủ, và đặc biệt, là với Manchester United.

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 15:03 27/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục