Cập nhật: Thêm một điều khoản để Mike Bell và DeAngelo Hamilton quay về VBA

08:25 Thứ ba 12/03/2019

TinTheThao.com.vnÍt giờ trước đây trên trang facebook của giải đấu VBA đã công bố thêm một điều khoản nhỏ để hợp thức hóa việc Mike Bell và DeAngelo Hamilton có thể thi đấu tại VBA 2019.

Theo như thông tin trước đây mà Bongro24h đã đăng tải thì VBA đã công bố một số điều luật thay đổi ở mùa giải 2019. Một trong những bước tiến mới đó chính là luật thay đổi ở ngoại binh.

Nếu như trong 3 mùa giải trước đây, các ngoại binh đã thi đấu tại ABL (giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á) thì sẽ không được tham gia VBA. Tuy nhiên, ở mùa giải thứ 4 của giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam thì mọi thứ đã thay đổi. 

Sự thay đổi ở điều luật đó chính là các vận động viên nước ngoài đã tham dự ABL mà chưa từng tham gia VBA sẽ không được thi đấu tại VBA. Qua đó có thể thấy nếu như các ngoại binh đã từng tham dự tại VBA xong rồi mới tham dự ABL vẫn có cơ hội góp mặt tại giải đấu bóng rổ hấp dẫn nhất Việt Nam.

Ít giờ trước đây, VBA đã có thêm một số thay đổi để hợp thức hóa điều luật trên như sau:

ffff

 Cả hai cái tên trên sẽ có thể thi đấu tại VBA nếu được đội bóng chủ quản gia hạn hợp đồng hoặc một trong các đội bóng khác đặt điều kiện.

"Theo điều luật mới, tại mùa giải VBA 2019, các cầu thủ Ngoại binh (Import) đã từng thi đấu tại VBA sẽ được phép thi đấu tại Giải Bóng rổ Nhà nghề Đông Nam Á - ABL và trở lại VBA thi đấu nếu đạt được thỏa thuận thi đấu cho một trong 6 đội bóng của VBA.

Như vậy cụ thể trong trường hợp của hai trung phong Mike Bell (Hanoi Buffaloes) và DeAngelo Hamilton (Cantho Catfish) hiện tại đang tham dự ABL9 lần lượt trong màu áo của Zhuhai Wolf Warriors và Saigon Heat, sẽ vẫn có thể trở lại và thi đấu tại VBA 2019, nếu được CLB chủ quản gia hạn hợp đồng, hoặc đạt thỏa thuận với một trong những đội bóng còn lại".

img-1700-5c760fd840903

 Sẽ là khó hiểu nếu như Mike Bell và DeAngelo Hamilton không thi đấu tại VBA 2019.

Qua việc điều chỉnh trên, VBA đã mở đường cho hai đội bóng là Hanoi Buffaloes và Cantho Catfish để giữ lại hai vị công thần của mình. Với những gì đã đóng góp cho đội bóng trong mùa giải vừa qua thì sẽ khá là khó hiểu nếu như hai đội bóng trên không mời gọi hai ngoại binh này về tại VBA 2019.

Mùa giải VBA 2019 đã cận kề với nhiều sự thay đổi về điều luật dành cho cả nội binh và ngoại binh. Với những sự thay đổi này, mùa giải thứ 4 của giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam hứa hẹn sẽ mang lại nhiều kịch tính và những trận đấu mãn nhãn tới người hâm mộ.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 08:15 09/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục