Cập bến Real, Griezmann sẽ trở thành Judas bị căm ghét nhất Atletico

22:48 Thứ hai 10/04/2017

TinTheThao.com.vn“Vinh dự” ấy hiện giờ vẫn thuộc về Hugo Sanchez nhưng Antoine Griezmann sẽ thay thế “ngai vị” của huyền thoại bóng đá người Mexico nếu anh quyết định gia nhập “kền kền trắng”.

Ở thủ đô Madrid, Real là đại diện của tầng lớp thượng lưu. Sân Bernabeu nằm gần vị trí trụ sở các tập đoàn lớn về kinh tế và tài chính. Trái ngược với câu lạc bộ hoàng gia Tây Ban Nha, Atletico là đại diện cho tầng lớp thường dân. Sân Vicente Calderon nằm gần khu vực sinh sống của nhân dân lao động, kế bên là một nhà máy bia. Kể từ cuộc chạm trán đầu tiên vào năm 1928, mối thù địch giữa cả hai ngày càng gia tăng. Chính huyền thoại Di Stefano đã từng khẳng định: “Atletico Madrid là đối thủ số một của chúng tôi. Nếu Real thua, cả thành Madrid sẽ cười chúng tôi từ quán ba ra đến vỉa hè”. Sự thù địch giữa hai bên đã hình thành nên cái gọi là “hiệp ước không xâm phạm”, nghĩa là Real và Atletico sẽ không chèo kéo ngôi sao của phía đối phương. Tuy nhiên, lịch sử cũng đã tạo nên những “Judas” đầy tai tiếng, đứng đầu trong số đó là Hugo Sanchez.

 - Bóng Đá

 Griezmann đang là sát thủ được nhiều ông lớn quan tâm. Ảnh: Daily Mail.

Trước khi tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Real, huyền thoại bóng đá người Mexico đã có 4 năm thi đấu cho Atletico (1981-1985), ghi được 54 bàn thắng sau 111 lần ra sân cho “Los Rojiblancos”, trong đó có 19 bàn ở mùa 1984/85 giúp ông trở thành “Vua phá lưới” La Liga. Kể từ năm 1985 đến 1992, huyền thoại bóng đá người Mexico đã gặt hái được rất nhiều thành công cùng “kền kền trắng” khi ông đã giành tới 5 chức vô địch La Liga liên tiếp trong màu áo câu lạc bộ hoàng gia (từ mùa giải 1985/86 đến 1989/90). Ngoài ra, ông còn đăng quang ở cúp Nhà vua (1989), lên ngôi ở UEFA Cup (1986) và 4 lần liên tiếp giành pichichi. Mùa giải tuyệt vời nhất của Sanchez là 1989/90 khi ông giành Chiếc giày vàng châu Âu, san bằng kỷ lục ghi bàn trong một mùa tại La Liga của Telmo Zarra.

Bài học mang tên Hugo Sanchez đến giờ vẫn khiến những trái tim yêu mến Atletico rỉ máu và họ không muốn có thêm bất kỳ trường hợp nào nữa xảy ra tương tự. Thế nhưng cách đây ít lâu, trong một lần trả lời phỏng vấn tờ Marca, Griezmann cho biết: “Liệu tôi có thể chơi bóng cho Real Madrid hoặc Barcelona trong tương lai hay không ư? Tại sao lại không nhỉ? Đó là ước mơ của mọi cầu thủ trên thế giới, được chơi cho Real hoặc Barca, hoặc là Bayern Munich.” Griezmann hiện giờ là “hoàng tử” của sân Vicente Calderon, là niềm tự hào của người hâm mộ “Los Rojiblancos”. Nếu anh cập bến Bernabeu, đó chẳng khác nào sự phỉ báng vào đức tin và tình yêu của người hâm mộ đội bóng áo sọc đỏ trắng.

Hai năm qua, Griezmann đã tiến bộ thần tốc, trở thành một trong ba cầu thủ xuất sắc nhất năm 2016 của FIFA. Do đó, việc Chủ tịch Florentino Perez muốn tiền đạo người Pháp trở thành một thành viên trong đội hình “galacticos 3.0” cũng là điều dễ hiểu. Khi những ngôi sao trong đội hình Real hiện giờ như Ramos hay Ronaldo đều đã luống tuổi, Griezmann, Eden Hazard, David De Gea hay Kylian Mbappe là những cái tên lý tưởng để thiết lập một triều đại mới.

Cả tờ Marca (Tây Ban Nha) lẫn L’Equipe (Pháp) đều đồng loạt đưa tin, Real đang bí mật đàm phán để chiêu mộ Griezmann vào mùa hè 2018 nhằm thay thế Ronaldo. Tất nhiên, đây có thể chỉ là một chiêu tâm lý chiến nhằm lung lạc tinh thần của Atletico khi cả hai đội chuẩn bị bước vào trận derby tại vòng 31 La Liga sắp tới. Thế nhưng, với Perez, mọi chuyện đều có thể diễn ra.

 - Bóng Đá

 Nếu cập bến Real, Griezmann sẽ bị không ít người hâm mộ Atletico căm ghét. Ảnh: Daily Mail.

Nhà tài phiệt trùm địa ốc từng biến Figo trở thành “Judas” nổi tiếng châu Âu vào mùa hè năm 2000 thì chuyện ông quyết tâm chiêu mộ Griezmann cũng là điều hết sức bình thường. Nếu tiền đạo người Pháp cho rằng khoác áo Real là một ước mơ thì chuyện thương lượng giá cả, tiền nong vốn là sở trường của Perez và đội ngũ thân tín. Hợp đồng của Griezmann có giá mua lại và khi trái tim của anh đã hướng về màu áo trắng quyền uy của Real, công việc còn lại cứ để Perez lo liệu.

Nhưng trước khi nghĩ đến viễn cảnh tỏa sáng trong màu áo câu lạc bộ hoàng gia, Griezmann phải chuẩn bị tâm lý để đón nhận làn sóng phẫn nộ đến từ cổ động viên “Los Rojiblancos”. Một cái đầu heo biết bay như các cule đã làm với Luis Figo hay những điều kinh khủng khác sẽ đến với tiền đạo người Pháp. Đó là áp lực khổng lồ nếu anh muốn đóng vai “Judas”.

(Bạn đọc: Hải Đoàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 22:05 10/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục