Cao thủ Võ Đang – Thanh Phong Đạo Trưởng xuất quan, đấu Từ Hiểu Đông cuối tháng 5

15:52 Thứ sáu 10/05/2019

Thanh Phong Đạo Trưởng là cao thủ của phái Võ Đang. Anh quyết định xuất quan và sẽ tỉ thí nhiều cao thủ trong đó có Từ Hiểu Đông.

Vào ngày 18/5 tới, Đại hội Võ thuật ở Trung Quốc sẽ được tổ chức ở Tân Cương. Các môn võ đều ráo riết chuẩn bị người tham gia giải đấu này nhằm đem về uy tín cho môn phái của mình. Bên cạnh các môn võ hiện đại thì các môn võ truyền thống cũng cử đại diện đi thi đấu. Tại Trung Quốc, ba phái võ truyền thống lớn nhất là Thiếu Lâm, Võ Đang và Thái Cực.

Về phía Võ Đang, Thanh Phong Đạo Trưởng đã được xác nhận sẽ đại diện cho môn phái này. Hai đối thủ được mong chờ nhất của Thanh Phong là Từ Hiểu Đông và Vũ Tăng Nhất Hổ.  Thanh Phong Đạo Trưởng là cao thủ của Võ Đang so với các võ sĩ khác thì thuộc dạng kém tuổi. Nhưng không vì thế mà tài nghệ không cao siêu.. Thanh Phong có sự tự tin và thực lực, điều khác biệt so với những đồng môn. Anh ấy xứng đáng đại diện cho Võ Đang bây giờ. Bên cạnh đó, Thanh Phong còn là bằng hữu của Yi Long.

thanh_phong_dao_truong_UDQY

 Thanh Phong đạo trưởng (phải).

Vũ Tăng Nhất Hổ là đại diện của phái Thiếu Lâm. Nhất Hổ là một võ sư chuyên nghiệp, với thành tích 18 trận thắng, ba thua trong 21 lần thượng đài. Cao thủ Thiếu Lâm 32 tuổi quê Sơn Đông được phương trượng Thiếu Lâm, Thích Vĩnh Tín chân truyền võ công. Nhất Hổ còn học thêm tán thủ, kickboxing, Muay Thái, Taekwondo và Judo. Bên cạnh đó, Nhất Hổ còn được cho là có khả năng thực chiến cao hơn cả võ sĩ nổi tiếng, đồng thời cũng là sư huynh Yi Long.

Nhất Hổ và Thanh Phong đã từng đối đầu nhau vào năm 2012. Ở trận đấu đó, Nhất Hổ đã ôm mặt khóc sau khi bị Thanh Phong đấm gục.

Trong khi cả Thiếu Lâm và Võ Đang đều đã xác định đại diện thì Thái Cực lại im hơi lặng tiếng. Võ sĩ nổi bật nhất của Thái Cực là Hàn Phi Long. Hàn Phi Long là ngôi sao của giải đấu MMA EM Legend – là giải đấu hàng đầu Trung Quốc tương tự như UFC. Hàn Phi Long nhiều khả năng sẽ không tham dự Đại hội Võ thuật do bận chuẩn bị cho trận đấu với Từ Hiểu Đông vào tháng 7 tới.

maxresdefault_2oamc886qac2t

 

Từ Hiểu Đông cũng sẽ là cái tên đáng chú ý ở Đại hội này. Gã họ Từ vốn được xem là kẻ thù của võ truyền thống nên sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Từ Hiểu Đông là tâm điểm thách đấu của các môn võ truyền thống. Thi đấu ở Đại hội này sẽ là một thách thức không hề nhỏ cho Từ.

Hoài Phương | 10:23 08/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục