Cao Su Đồng Tháp còn lắm ưu tư

09:05 Thứ năm 05/07/2012

Tuy nắm lợi thế trong cuộc đua chống xuống hạng (xếp thứ 11 với 24 điểm), nhưng HLV Trần Công Minh vẫn đang rất ưu tư: “CS.ĐT gặp nhiều khó khăn trong thời gian nghỉ tránh EURO vừa qua cũng như thử thách rất lớn trong chặng đường phía trước”.

HLV Công Minh đang đau đầu với sự thiếu hụt nhân sự

Không nghỉ xả láng như nhiều đội khác dịp EURO, các cầu thủ CS.ĐT phải hội quân chỉ sau 7 ngày xả trại. Thông thường thì các đội đang trong giai đoạn khó khăn luôn đón nhận quãng nghỉ dài ngày ấy với sự hồ hởi và thoải mái. Bởi đó là thời gian giúp họ giảm bớt căng thẳng và đặc biệt để củng cố chuyên môn. Nhưng khoảng nghỉ gần 1 tháng qua dường như đã để lại cho HLV Trần Công Minh nhiều ưu tư hơn là niềm vui.

Phần lớn thời gian kể từ ngày tập trung trở lại, hàng loạt trụ cột của CS.ĐT vắng mặt. Lực lượng ngoại binh xin phép về quê 3 tuần mới trở lại. Còn tiền vệ Hoàng Max chấn thương và chưa lấy lại được phong độ dù đã tập luyện trở lại trong vài ngày qua. Trong lúc đó, 3 cầu thủ gồm thủ môn Bửu Ngọc, các hậu vệ Thanh Hào, Thanh Hiền bận làm nhiệm vụ ở U22 Quốc gia, phải đến ngày 4/7, bộ ba ấy mới trở về.

Nhân sự đã mỏng lại phân tán trong thời gian dài, nên công tác chuẩn bị chuyên môn của CS.ĐT bị ảnh hưởng đáng kể. HLV Trần Công Minh chỉ biết sử dụng khoảng thời gian vừa qua để gọt giũa các cầu thủ dự bị với hy vọng, sẽ có thêm nhân tố đáng tin cậy cho phương án dự phòng.

Không chỉ thiếu quân, HLV trưởng của CS.ĐT còn lo xa cho 3 cầu thủ đang khoác áo U22 QG. “U22 Việt Nam thi đấu không thành công, nên tôi đang lo lắng, không biết phong độ của 3 cầu thủ CS.ĐT khi trở về sẽ như thế nào. nếu yêu cầu các em tập luyện ngay thì sẽ không tốt. Bởi Thanh Hào, Bửu Ngọc, Thanh Hiền hầu như chưa có ngày nghỉ nào. Hơn nữa, một khi ra trận mà thất bại thì tâm lý của các cầu thủ trẻ cũng dễ bị ảnh hưởng lắm”, ông Minh lo lắng.

Không có sự chuẩn bị chuyên môn như ý, đối thủ của CS.ĐT trong chặng đường còn lại thì toàn “hàng khủng” như B.BD, HN.T&T, HA.GL, SHB.ĐN khiến cho nỗi lo của HLV Trần Công Minh càng dày thêm. “Trước đây cơ hội trụ hạng của CS.ĐT chỉ 30%, nhưng bây giờ đã là 50% vì quyền tự quyết đang nằm trong tay chúng tôi. Tuy nhiên, thử thách là rất lớn đối với CS.ĐT khi toàn gặp những đội hàng đầu của V.League”, HLV trưởng CS.ĐT chia sẻ.

Xem ra, với tình hình như thế này thì những ưu tư của cựu thuyển thủ ĐTQG là hợp lý.

Hồng Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục