“Cáo già” Park Hang-seo đã nhấn chìm "ngựa ô" Campuchia như thế nào?

21:40 Thứ bảy 07/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNhững đòn phản công sắc lẹm made in Park Hang-seo đã hủy diệt kẻ thách thức U22 Campuchia.

Có thể hiểu được cảm giác phấn khích, hưng phấn của U22 Campuchia và HLV Felix Dalmas trong trận bán kết gặp U22 Việt Nam. “Những chiến binh Angkor” lần đầu tiên trong lịch sử sau 60 năm giành quyền vào bán kết một kỳ SEA Games. Diễn tiến những phút đầu của trận đấu chứng tỏ dàn cầu thủ trẻ Campuchia hoàn toàn tự tin vào kịch bản “làm gỏi” thầy trò HLV Park Hang-seo.

Ở phần sân đối diện, dù nhỉnh hơn đẳng cấp và lực lượng nhưng tướng Park lại để cho các học trò chơi thấp, nhún nhường và thận trọng. “Phù thủy” Park Hang-seo đã giăng ra cái bẫy phòng ngự phản công sắc bén. U22 Việt Nam giống như một võ sĩ dày dạn kinh nghiệm, thu mình lại, chờ tung “đòn kết liễu” quật ngã một Campuchia hăng máu và có phần chủ quan.

 - Bóng Đá

 U22 Việt Nam dễ dàng quật ngã Campuchia.

Rõ ràng U22 Campuchia càng tự tin và hung hăng tràn lên phần sân đối thủ, càng dễ dàng dính đòn. Đội bóng áo trắng quên rằng tướng Park và U22 Việt Nam là bậc thầy của lối chơi phòng ngự phản công sát thủ đã được nâng tầm lên thành nghệ thuật. Rồng vàng chấp nhận hạ mình, ru ngủ Campuchia và kiên trì chờ cơ hội tung cú đấm knock-out trời giáng. “Phù thủy” Park Hang-seo đã hoàn toàn bắt bài lối đá pressing tầm cao, ban bật nhanh, tốc độ của Campuchia.

Và điều gì đến sẽ phải đến. Phút 20, từ tình huống tấn công cơ bản, đội bóng áo đỏ có bàn mở điểm 1-0. Hà Đức Chinh từ biên phải bình tĩnh thực hiện đường căng ngang như đặt cho Nguyễn Tiến Linh đánh đầu hiểm hóc phá thế quân bình của trận đấu. Trận này Hà Đức Chinh thi đấu thăng hoa xứng đáng nhận điểm 10.

Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua, Campuchia tiếp tục nhận thêm “đòn kết liễu”. Nhận đường chuyền vượt tuyến của Thành Chung, Chinh “đen” có pha bứt tốc như Ulsan Bolt, vượt qua trung vệ Campuchia nâng tỷ số lên 2-0. Phút cuối cùng hiệp 1, tiền đạo số 9 bay người đánh đầu đẳng cấp nâng tỷ số lên 3-0. Đến thời điểm này, trận bán kết xem như khép lại, bởi chưa có đội bóng nào ngược dòng thành công sau khi bị thầy trò HLV Park Hang-seo dẫn trước 3-0.

 - Bóng Đá

 Tiến Linh thể hiện phong độ săn bàn ổn định. Ảnh Hiển Vinh.

Trận bán kết thứ 2 giữa Campuchia và Việt Nam là minh chứng rõ nét về trật tự của bóng đá khu vực Đông Nam Á. Mộng tưởng đánh bại Việt Nam của Campuchia là tốt đẹp. Tuy vậy thực tế rất tàn khốc và không hề đơn giản như những con tính trên giấy. Thời điểm này, rất khó có đội bóng nào trong khu vực “khiêu chiến” thành công đẳng cấp và vị thế số 1 của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tiểu Phương | 20:50 07/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục