Cantho Catfish 83-85 Hanoi Buffaloes: Khác biệt ở các tình huống ném phạt

01:17 Thứ sáu 08/09/2017

Sự lạnh lùng và quyết đoán đã giúp Hanoi Buffaloes giành chiến thắng 85-83 trước chủ nhà Cantho Catfish sau khi ghi những điểm số quyết định từ vạch ném phạt.

Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, Cantho Catfish đã cho thấy sự lấn lướt ở những phút đầu hiệp một. Tuy nhiên, Hanoi Buffaloes không phải là một đội bóng dễ bị bắt nạt. Sau khi 'siêu dự bị' Phú Hoàng vào sân, anh liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Cantho và giúp 'nhưng chú trâu' thủ đô vươn lên dẫn ngược trước khi kết thúc hiệp đấu đầu tiên với 2 điểm cách biệt 20-18.

VBA-CT-HN-01

 Cantho Catfish đã có một thế trận không tồi trước Hanoi Buffaloes.

Hiệp đấu thứ hai tiếp tục chứng kiến những màn rượt đuổi căng thẳng. Tấn Dũng và Tâm Đinh thay phiên nhau đem về những điểm số quan trọng về cho đại diện chủ nhà. Thì bên phần sân đối diện, Hanoi Buffaloes cũng không quá thua kém sau những tình huống bắn rổ của Tiến Dương. Hanoi Buffaloes tiếp tục là đội dẫn điểm khi tiếng còi hết hiệp vang lên sau tình huống ném 3 thành công ở những giây cuối của Đinh Tiến Công.

Trở lại sân sau thời gian nghỉ giữa game, Cantho Catfish dần làm chủ thế trận. Mọi thứ còn trởnên thuận lợi hơn cho đại diện miền Tây khi Tam Đinh trở lại ở nửa sau hiệp đấu. Đội chủ nhà kết thúc hiệp đấu với việc vượt lên dẫn điểm 59-54 sau pha lên rổ ở giây cuối cùng của Tam Đinh.

Tiếp đà hưng phấn, Cantho Catfish có những phút đầu hiệp bốn khá tốt, họ vươn lên dẫn 63-55 ở -8 phút 13. Nhưng Hanoi Buffaloes một lần nữa cho thấy sự nguy hiểm của mình ở các pha bắn ba. Lần lượt Jordan Collins và Nguyễn Tiến Dương giúp đội khách có những điểm số quan trọng. Đại diện Thủ Đô vượt lên dẫn 75-73 ở -59 giây. Tuy nhiên đội chủ nhà ngay lập tức san bằng cách biệt 75-75 bằng hai quả ném phạt tốt của Lê Hiếu Thành. Những giây cuối, Cantho Catfish đã có cơ hội kết liễu trận đấu khi De Angelo Hamilton được nhận 2 pha ném phạt. Tuy nhiên, anh đã ném hỏng cả hai pha và khiến trận đấu phải bước vào hiệp phụ.

VBA-CT-HN-02

 Hanoi Buffaloes luôn nguy hiểm ỏ các pha ném 3.

Trong hiệp phụ, tâm điểm của trận đấu một lần nữa lại là những pha ném phạt. Dù Cantho Catfish đã xác lập ngay lợi thế dẫn trước trong những giây đầu với pha ghi điểm thành công của Nguyễn Ngọc Thành nhưng những phút tiếp theo lại thuộc về Hanoi Buffaloes. Việc Phú Hoàng và Vincent Nguyễn liên tục thực hiện những pha đột phá câu lỗi đã giúp đội bóng Thủ đô có được những pha ném phạt quan trọng giúp họ vượt lên. Cantho Catfish trong hiệp này cũng đã có cơ hội gỡ hoà khi De Angelo và Tâm Đinh cũng đã có những cơ hội ném phạt. Tuy nhiên, họ đã để lỡ 3 trên 4 điểm có thể ghi được và cuối cùng đành chấp nhận thất bại đáng tiếc với tỷ số 83-85 sau hơn 2 giờ đồng hồ thi đấu căng thẳng.

VBA-CT-HN-03

 Các vị khách đến từ Thủ Đô là đội được hưởng niềm vui chiến thắng sau tiếng còi mãn cuộc.

Với chiến thắng này, Hanoi Buffaloes đã có sự khởi đầu khá thuận lợi ở mùa giải VBA 2017. Tuy nhiên, đội bóng cũng thể hiện một số điểm yếu ở khả năng phòng ngự và hay mắc lỗi cá nhân. HLV Todd Purves chắc chắn sẽ còn nhiều việc phải làm với những chú trâu thủ đô. Còn về phần Cantho Catfish, thêm một lần nữa họ lại để thua ở những phút quyết định. Dù Tâm Đinh có một trận đấu khá hay với 29 điểm cá nhân, De Angelo cũng có tới 15 điểm và 8 rebound hay như Lê Hiếu Thành với 4/5 quả ném 3 điểm chính xác. Nhưng thứ đại diện miền Tây thiếu là cái đầu lạnh ở những tình huống quyết định. Mà trong trận đấu này là các quả ném phạt. Một trận thua đáng tiếc nhưng nó cũng cho thấy rõ những thiếu sót mà đoàn quân của HLV Kevin Yurkus cần khắc phục trong thời gian tới nếu muốn mơ xa hơn tại mùa giải năm nay.

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 01:15 08/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục