Cantho Catfish - Danang Dragons: “Tử chiến” tranh vé vớt

15:16 Thứ tư 26/10/2016

Làm khách trên sân của Cantho Catfish ở trận tranh vé vớt vào vòng Play-off, các cầu thủ DN Dragons đang phải đối diện với không ít thách thức. Sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, cùng lợi thế sân nhà, đây là thời điểm mà Tâm Đinh cùng các đồng đội hoàn toàn có thể nghĩ đến một chiến thắng.

Trước khi lên chuyến xe cùng đội bóng di chuyển xuống miền Tây, HLV Donte’ Hill của Danang Dragons thừa nhận đối thủ đang chờ mình nắm nhiều lợi thế: “Tôi nghĩ rằng đây sẽ là trận đấu khó khăn nhất trong mùa giữa hai đội. Họ sở hữu nhiều cầu thủ tài năng và lợi thế khi được chơi trên sân nhà.”

Khó cho “những chú rồng”

Lo lắng của HLV 37 tuổi không phải là không có lý do bởi trong mùa giải VBA 2016, khi đến nhà thi đấu Cần Thơ, “Những chú rồng Đà Nẵng” đều ra về tay trắng với 2 thua 71-95 và 77-79. Nói như thể trấn an tinh thần của mình cũng như các học trò, ông Donte’Hill nhấn mạnh: “Vào thời điểm này, chúng tôi phải được chuẩn bị cho mọi kịch bản có thể xảy ra.”

da-nang-dragons-4

HLV Donte'Hill sẽ có một trân đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp cầm quân khắp thế giới của mình. Ảnh: Quang Thịnh.

Đội khách Danang Dragons để mất lợi thế sân nhà trong trận đấu quyết định trước Saigon Heat ở Game 40 vừa diễn ra ngày 23/10/2016 tại TPHCM. Theo đó, nếu thắng thì đại diện bóng rổ miền Trung sẽ bay ngay về Đà Nẵng chuẩn bị cho trận knock-out với Cantho Catfish; nhưng họ thất bại và đành chấp nhận vị trí chót bảng vì thua tỉ lệ thắng 0.25 so với 0.31 của đối thủ miền Tây.

Với 16 trận đã đấu trong mùa giải VBA đầu tiên, DN Dragons cho thấy rõ bản lĩnh kém cỏi khi thua đến 12 trận, hầu hết là trên sân khách. 4 chiến thắng của đoàn quân do HLV Donte’Hill dẫn dắt đều diễn ra tại “hang ổ” Quân khu 5 với 2 lần đánh bại Cantho Catfish (92-82 và 71-62), 1 lần hạ Hanoi Buffaloes (62-45) và 1 thắng Saigon Heat (75-73).

da-nang-dragons-1

Không có gì gọi là lợi thế, Danang Dragons chỉ còn trong cậy vào tinh thần thi đấu và sự đoàn kết của toàn đội. Ảnh: Quang Thịnh.

Cũng dễ hiểu nếu như Danang Dragons dừng cuộc chơi VBA tại NTĐ Cần Thơ vì thi đấu xa nhà. Tuy nhiên, những Joly Rudolphe, Stefan Nguyen hay Horace Nguyen chắc chắn sẽ không vào trận với tâm lý như thế. HLV Donte’Hill có thể chấp nhận bị đuổi lên khán đài như trận gặp HN Buffaloes miễn là truyền được tinh thần chiến đấu cho các học trò.

Chủ nhà có thừa quyết tâm... vô địch

Không phải thi đấu ở lượt trận cuối cùng, HLV David Singleton cùng các học trò  được nằm ở thế “tọa sơn quan hổ đấu”  trong trận thua của đối thủ Danang Dragons trên sân CIS của Saigon Heat. Tâm lý thoải mái khi có nhiều thời gian chuẩn bị cho trận knock-out, cộng với lợi thế sân nhà, “Catfishfan” hoàn toàn có lý do để nghĩ đến tấm vé lọt vào vòng play-off.

da-nang-dragons-2

Kinh nghiệm của cựu trợ lý Saigon Heat, David Singleton giúp cầu thủ Cantho Catfish thoải mái trước trận knock-out. Ảnh: Quang Thịnh.

Tiền đạo phụ Tâm Đinh chia sẻ: “Mặc dù ở vị trí thứ 4 nhưng chúng tôi hoàn toàn có thể vào vòng play-off khi đụng Danang Dragons. Họ là một tập thể tốt nhưng nếu phá vỡ được vị trí của Joly thì họ phải chuyển hướng bóng sang cho Jimmy, Stefan hoặc Horace. Tôi tự tin là đội có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào ở giải này.”

Nix Tavarion còn táo bạo hơn khi khẳng định CT Catfish muốn vô địch VBA, trung phong chủ lực người Mỹ ghi đến 245 điểm cộng với điểm số 299 mà Tâm Định ghi được, sự tự tin của bộ đôi này là hoàn toàn có cơ sở trước sức phòng thủ khá yếu của Danang Dragons mà 14 trận đội bóng sông Hàn để thua đã chứng minh sơ hở đó.

da-nang-dragons-3

Tâm Định ghi 299 điểm trong tổng cộng 16 trận của Cantho Catfish. Ảnh: Quang Thịnh.

Nếu tận dụng được những lợi thế rõ ràng như sân nhà, khán giả, số liệu thống kê như trên thì chiếc vé đến với vòng play-off tranh ngôi vô địch đã nằm chắc trong tầm tay của thầy trò ông David Singleton. Cựu trợ lý Saigon Heat rất hào hứng khi chia sẻ trên facebook: “Thật sự thích thú khi huấn luyện những chàng trai này. Chúng tôi đang rất hào hứng với trận đấu ngày mai và rất vui khi gặp các fans.”

Trận knock-out trên nhà thi đấu Cần Thơ giữa Cantho Catfish với Danang Dragons diễn ra từ lúc 19h00 đến 21h00 ngày 25/10/2016. Đội thắng ở trận này sẽ gặp Saigon Heat tại vòng play-off với thể thức đánh 3 trận thắng 2. Cặp đấu còn lại là giữa HCMC Wings với Hanoi Buffaloes.

Thanh Hoài - Thể thao Việt Nam | 15:00 26/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục