Cannavaro trong mắt một tifosi: Benvenuto in Vietnam, Fabio!

08:58 Thứ bảy 07/01/2012

Cho đến bây giờ, nhiều người hâm mộ Việt Nam vẫn chưa quên được những ấn tượng của buổi đầu tiên ấy: Cannavaro bước ra từ nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất. Dưới đây là bài viết của Nguyễn Như An, đại diện của diễn đàn các CĐV Juventus tại thành phố Hồ Chí Minh. Diễn đàn đã tập hợp rất nhiều tifosi và cùng với Hội Những Người Yêu Bóng Đá Ý, Nhóm Tifosi Việt Nam lên cả một kế hoạch chuẩn bị chu đáo cho những ngày Cannavaro ở Việt Nam và sẽ theo anh trong những ngày hoạt động còn lại ở đây.

“Buổi sáng ngày 6/1 tại sân bay Tân Sơn Nhất cũng qua rất nhanh, nhưng những gì đọng lại trong lòng những tifosi chân chính có mặt ở đó là mãi mãi. Mặc dù thông tin về chuyến đi đến Việt Nam của Cannavaro không được các phương tiện truyền thông khai thác nhiều , nhưng điều đó không làm ảnh hưởng đến quyết tâm và những kế hoạch mà tôi đã lên từ những ngày đầu tiên nghe thông tin đặc và quý giá biệt này...

Cannavaro có mặt ở sân bay trước hàng vạn tifosi ngưỡng mộ

Cờ Italia (do chính tay fan tự may), banner Cannavaro trên nền quốc kỳ nước Ý cùng với rất nhiều những hình ảnh được chính các fan làm hết được đưa ra sân bay từ sớm. Vì đến sớm hơn và mang đầy bản sắc của một hội tifosi, cho nên các phóng viên bắt đầu đến phỏng vấn chúng tôi, làm chúng tôi đã hứng khởi lại càng thêm phấn khích . Và dĩ nhiên chúng tôi đã không quên chọn vị trí thuận lợi nhất để tiếp cận Canna . Những fan nữ bàn tán về Cannavaro và tuyển Ý liên hồi , thi thoảng lại cùng nhau nhảy cẫng và hét lên bày tỏ sự phấn khích tột cùng. Một vài người nước ngoài trong đó có một anh người Ý cũng khá đẹp trai đã đến hỏi chuyện với các fan nữ bọn mình. Anh này là fan Lazio. Anh ấy nói là anh ấy gặp Cannavaro nhiều lần rồi, anh này trước khi đi còn dạy cho chúng mình nói những câu tiếng Ý như, "Anh là đội trưởng tuyệt vời nhất", hay "Anh là người đàn ông đẹp trai nhất " ... rồi một đoạn lời bài hát truyền thống trên các sân vận động ở Serie A nữa.

Rồi người đàn ông mà chúng tôi chờ đợi 38 tuổi có gương mặt đẹp như một bức tượng bước ra ở cổng A1, chắc có phần ngạc nhiên khi nhìn thẳng vào nơi chúng tôi đangđứng reo hò , chắc hẳn anh phải vui vì những dòng chữ tiếng Ý như "Chào mừng anh đến Việt Nam, Fabio". hay "Hoan hô và cảm ơn Il Capitano "... cùng với những chiếc áo đa sắc chúng tôi đang mặc từ Juve , Milan đến Italia . Anh biết chắc chắn những thứ tốt đẹp đó là dành cho anh, chựng lại vài giây bối rối anh cuối cùng đã cười! Nụ cười làm con tim bốn bạn nữ trong hội chúng tôi tan chảy, điên đảo và phát khóc, nụ cười làm những người có mặt ở đó không thể không thấy đáng yêu! Cannavaro với phong cách thời trang tại sân bay năng động và mái tóc mới lạ lẫm , thái độ cư xử hòa nhã và thân thiện. Chúng mình tưởng như đó là một người anh, một người anh giỏi giang và nổi tiếng trong gia đình về thăm các em với ánh mắt trìu mến . Không giống một ngôi sao , không xa cách kiểu như phân chia giai cấp giữa những người nổi tiếng với người thường . Không ít người tò mò đã đến và hỏi Cannavaro là ai mà bọn mình hâm mộ đến thế , bọn mình trả lời đầy hãnh diện rằng, "Cannavaro là nhà vô địch, là cầu thủ xuất sắc nhất đến từ nước Ý đấy bạn ơi ". Ngoài ra còn có một số bạn nữ đi đón người thân cũng bị hút vào đám đông bởi sự hiếu kỳ cho đến khi trông thấy Cannavaro đã quay sang hò reo theo luôn.

Nhà vô địch thế giới 2006 lịch lãm hơn mong đợi trong buổi họp báo tại Caravelle Hotel lúc 15h30 chiều, anh ấy bước vào với bộ vest xám và thắt cà vạt nhìn ăn đứt các diễn viên điện ảnh Hollywood. Anh là một danh thủ quá nổi tiếng và xuất sắc, nghiêm túc, nhưng anh lại mang đến sự hiền lành, thật thà pha chút hài hước cũng có có ít rụt rè của mình nữa. Những câu trả lời phỏng vấn của anh làm cả ballroom nhỏ trở nên gần gũi, ấm cúng và thú vị. Đã 6 năm từ hồi Ý lên ngôi năm 2006 tại Berlin , cầu thủ đội trưởng năm nào đã ở độ tuổi U40 ấy vậy mà vẫn còn rất phong độ và style rất chuẩn đúng chất Ý. Cannavaro có nhận thấy tình cảm của các tifosi Việt Nam không? Chắc chắn là có rồi, chẳng cần đến câu trả lời lúc phỏng vấn mà chỉ cần nhìn vào ánh mắt chứa chan hạnh phúc kia, nụ cười luôn túc trực trên khuôn mặc đẹp đến hoàn hảo kia đã khẳng định như vậy! Điều đó làm cho hội fans chúng ta rất tự hào và vui sướng.

Tác giả (bên trái) đã cùng các tifosa chuẩn bị một kế hoạch để đón Cannavaro

Chỉ là buổi đầu tiên thôi, sẽ không còn phải chen chúc nhau ngày 6/1 ở Tân Sơn Nhất nữa. Các tifosi cũng đã lên kế hoạch mai phục ở sân Thống Nhất ngày hôm nay, ở cả hai buổi sáng và chiều để được mãn nhãn nhìn thần tượng làm cổ động viên và HLV cho các cầu thủ nhí, mong được may mắn chụp ảnh lưu niệm và xin chữ ký. Rồi tất cả lại đổ về sân Thống Nhất chiều nay để ngắm anh dự khán trận Saigon FC-HAGL. Tifosi Việt Nam luôn yêu quý, hâm mộ các cầu thủ Ý theo đúng bản sắc và sự nhiệt tình, chúng tôi biết nên làm gì để bày tỏ tình cảm đó. Có các tifosi vì bận học không đến sân bay được đã vội vã hỏi giờ bay của Cannavaro hy vọng có thể ra Tân Sơn Nhất tiễn anh. Kế hoạch cho ngày cuối cùng 8/1 là quan trọng nhất , hằng trăm tifosi đã đăng ký nhận vé tham dự buổi giao lưu với Fabio ở Nhà văn hóa Thanh niên. Sẽ rất đông, sẽ rất nhiệt, sẽ rất vui và chúng tôi hứa sẽ cho cả thế giới thấy ở Việt Nam, chúng ta yêu bóng đá cuồng nhiệt như thế nào!

Chẳng cần mơ mộng đến Italia xa xôi để gặp anh , chỉ cần nhắm và mở mắt ra mọi chuyện đã trở thành sự thật . Hôm nay là Cannavaro, ngày mai có thể là Del Piero, Totti hay Maldini… chẳng cần họ phải là một siêu sao trẻ, chẳng cần họ vẫn còn thi đấu đâu. Chỉ cần họ đến đây , họ sẽ nhận được tình yêu và tấm lòng nhiệt huyết của các cổ động viên Việt Nam. Benvenuto in Vietnam, Fabio (Chào Mừng Anh đến Việt Nam, Fabio). Xin được gọi thân quen là Fabio vì chúng tôi biết anh thích được gọi như thế”.
Như An (nick Bé An) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục