Cannavaro sẽ biết thế nào là phòng ngự kiểu Việt Nam!

14:01 Thứ sáu 06/01/2012

Tinh thần hay lối chơi “Catenaccio” đã làm nên phong cách rất đặc thù của bóng đá Italia trong quá khứ. Tất nhiên, trung vệ lẫy lừng Fabio Cannavaro là một tín đồ đã thấm nhuần tư tưởng này. Năm 2006, ĐT Italia của đội trưởng Fabio Cannavaro lên ngôi vô địch thế giới lần thứ 3 trên đất Đức, cũng bằng bài phòng ngự. Fabio Cannavaro là hậu vệ duy nhất từng giành cả Quả bóng vàng châu Âu lẫn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, cũng trong năm 2006.

Nhưng, có lẽ ngay cả Cannavaro cũng sẽ phải ngạc nhiên, khi chứng kiến lối đá chém đinh chặt sắt kiểu VN, đặc biệt là ở tuyến phòng ngự. Ở Thống Nhất vào chiều mai (7/1), Cannavaro sẽ được mục sở thị các cú tắc kiểu chân trên chân dưới, mà có lẽ trong cả sự nghiệp lẫy lừng của mình, anh chưa một lần làm được như thế. Đó mới là bóng đá VN, là “cái bình” Super League vừa thay tên đổi họ, nhưng trên thực tế vẫn là “thứ rượu” V-League hơn 10 năm tuổi. Chờ đợi những trạng thái cảm xúc của Cannavaro trên khán đài!

Cannavaro sẽ biết thế nào là phòng ngự kiểu VN - Ảnh Quang Nhựt

Với những cái tên như Đoàn Văn Sakda hay Đoàn Marcelo, những ngôi sao như Kesley Huỳnh Alves hay Antonio phải chuẩn bị tư thế nhảy tránh. Ở chiều ngược lại, Phước Tứ đã là chuyên gia săn “Tây” có hạng từ nhiều năm nay. Ngoài Phước Tứ, đội hình của Sài Gòn FC còn có rất nhiều… máy chém khác, trong đó có Nguyễn Rogerio và Văn Tuấn. Với Đình Luật, đồng đội đã tả lại rằng, anh luôn kéo lê 2 cây kiếm Nhật (ý nói cặp giò cứng như thép) để sử dụng nếu cần.

“Gỗ” vẫn tôn thờ lối chơi tấn công đẹp mắt từng làm nên thương hiệu cho họ thời hoàng kim, nhưng ở Thống Nhất, Sài Gòn FC sẽ không để đối thủ có nhiều đất diễn. Chắc chắn rồi! Tranh chấp quyết liệt, sau đó là những đường bóng dài nhằm vào hàng tiền đạo 3 “Tây” của học trò HLV Lư Đình Tuấn, tưởng đơn điệu, nhưng lại cực kỳ khó hóa giải. Sài Gòn FC đá khoán, và một tuần trước, N.SG đã cần đến may mắn để tìm lại được 1 điểm. Còn HA.GL?!
CCKM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục