Cánh tay – Sức hút mạnh mẽ của phái mạnh

13:06 Thứ năm 01/03/2018

(TinTheThao.com.vn) - Trên cơ thể phái mạnh, điểm thu hút đôi mắt các chị em phải kể đến cánh tay. Một cánh tay chắc khỏe bao giờ cũng ăn điểm hơn cánh tay khẳng khiu.

Trên phim và truyện đều thấy hình ảnh những cô gái đi bên cạnh người yêu mình. Và lúc nào cũng luồn tay qua ôm lấy cánh tay của người đàn ông khi gặp một chuyện gì khiến họ sợ hãi. Việc làm đó khiến cho họ cảm thấy an toàn khi ở bên cạnh vòng tay ấy. Do đó, phụ nữ rất thích nếu người đàn ông của mình sở hữu hai bàn tay mạnh khỏe to chắc. Hãy tham khảo những bài tập giúp cho cánh tay chắc khỏe dưới đây của Tinthethao để khiến người phụ nữ của mình cảm thấy an toàn nhé:

Bài 1: Đứng cuốn tạ đòn

Barbell-Reverse-Curl-990x581

 

- Cầm thanh tạ với hai tay rộng bằng vai, thả lỏng lòng bàn tay hướng ra ngoài.
- Đứng chân rộng bằng vai, khi kéo thanh tạ lên phải đảm bảo hai cùi chỏ không được di chuyển mà phải luôn luôn dính sát vào hai bên sườn.
- Kéo tạ lên đến đỉnh thì cố gắng siết chuột để giữ tư thế trong 2 giây, sau đó hạ tạ xuống một cách có kiểm soát.
- Lặp lại bài tập này với số lần 12/hiệp trong 3 hiệp.

Bài 2: Đứng cuốn tạ đơn

dumbbell-reverse-curl-990x868

 

- Cầm tạ đơn với hai tay rộng bằng vai, thả lỏng lòng bàn tay hướng ra ngoài.
- Đứng chân rộng bằng vai, khi kéo tạ lên phải đảm bảo hai cùi chỏ không được di chuyển mà phải luôn luôn dính sát vào hai bên sườn.
- Kéo tạ lên đến đỉnh thì cố gắng siết chuột để giữ tư thế trong 2 giây, sau đó hạ tạ xuống một cách có kiểm soát.
- Lặp lại bài tập này với số lần 12/hiệp trong 3 hiệp.

Bài 3: Cuộn tay ghế dốc

Incline-Dumbbell-Curl-990x686

 

- Đặt ghế dốc theo 45 độ và hai bên hai quả tạ. Ghế dốc càng thấp thì bài tập càng khó.
- Ngồi trên ghế và ngửa lưng ra sau, cầm tạ lên lòng bàn tay hướng lên trên.
- Giữ cho cùi chỏ cố định, từ từ cuộn hai quả tạ lên càng sâu càng tốt.
- Siết chặt bắp trước và từ từ hạ chúng về xuất phát điểm.
- Lặp lại bài tập này với số lần 12/10/8 cho 3 hiệp với số tạ tăng lên.

Bài 4: Ngồi gập tạ

Dumbbell-Reverse-Preacher-Curl-990x671

 

- Ngồi trên ghế và điều chỉnh độ cao cho hai nách chạm vào đỉnh của thành ghế.
- Hai tạ giữ chặt thanh tạ, rộng bằng vai duỗi thẳng.
- Gập thanh tạ lên, giữ mặt sau của cánh tay trên tựa vào thành ghế, từ từ hạ trong 3s có kiểm soát.
- Lặp lại bài tập này với số lần 10/8/6 cho 3 hiệp với số tạ tăng lên.

Bài 5: Tập tay sau với tạ đơn

seated-dumbbell-overhead-triceps-extension-990x576

 

- Tập ở tư thế thẳng đứng hoặc ngồi xuống ghế, hai tay cầm tạ.
- Hai tay cầm tạ, đẩy thẳng lên cánh tay vuông góc với mặt đất. Lòng bàn tay hướng về phía trước, thở ra.
- Dùng tay sau hạ từ từ tạ xuống, đến khi không còn hạ xuống được nữa, hít vào. Chỉ có phần cẳng tay cử động tay trên giữ nguyên.
- Dùng tay sau nâng tạ lên vị trí ban đầu, thở ra nên nhớ cùi chỏ ép sát.
- Lặp lại bài tập này với số lần 12/10/8 cho 3 hiệp với số tạ tăng lên.

Lời khuyên cuối
Nên có một ngày tập riêng cho bài tập tay vì riêng cánh tay không đã có cơ tam đầu, cơ nhị đầu, bắp trước và cẳng tay. Nhờ có điều này thì tay sẽ phát triển hơn rất nhiều, tránh việc kết hợp tập tay chung với một ngày tập vai hay tập ngực. Vì khi đó cơ thể đã quá mệt và nhóm cơ đó sẽ không phát triển được. Hãy tập khi cơ thể khỏe và đầy đủ glycogen.

Huy Phạm - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:51 01/03/2018
Chia sẻ

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục