Cảnh sát thường chọn tập luyện môn võ nào?

12:01 Thứ hai 29/04/2019

Trong những năm gần đây, võ thuật đã trở nên quan trọng ở phương Tây và trên toàn thế giới hàng triệu người luyện tập võ thuật. Vậy còn lực lượng cảnh sát, họ chọn môn võ nào để tập luyện?

Một số người muốn được thi đấu, một số người muốn học các kỹ thuật của các “bậc đàn anh”, và những người khác vẫn muốn học cách tự bảo vệ mình. Đối với một số ít người, thậm chí, sự tận tụy dành cho môn võ mà họ theo đuổi không chỉ đơn giản là sở thích mà còn trở thành một lối sống.

Mặc dù có nhiều lý do để tập luyện võ thuật, nhưng không phủ nhận rằng nguồn gốc của nó bắt nguồn từ thực chiến. Vì lý do này, những người được hưởng lợi nhiều nhất từ võ thuật là những người luôn trong tình trạng phải sẵn sàng chiến đấu mọi lúc mọi nơi. Cảnh sát là một ví dụ, và không có gì ngạc nhiên khi những người thực thi pháp luật trên toàn thế giới phải được đào tạo võ thuật.

policia-artes-marciales-2

 

Tập luyện võ thuật không phải lúc nào cũng là yêu cầu đối với cán bộ thực thi pháp luật, nhưng nó luôn có lợi cho công việc hàng ngày của họ. Người ta luôn luôn khuyến khích các cảnh sát và nữ cảnh sát tập luyện võ thuật để giúp họ tự vệ chống lại kẻ tấn công và vô hiệu hoá tội phạm.

Một trong những môn võ phổ biến nhất của cảnh sát là Krav Maga. Một môn võ mạnh mẽ nhằm ngăn chặn chiến đấu một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất có thể, khả năng chiến đấu của Krav Maga rất hữu ích cho lực lượng cảnh sát. Thật vậy, môn võ này được thiết kế cho Lực lượng Quốc phòng Israel và được quân đội trên toàn thế giới tập luyện.

photo6

 

Một trong những điều thú vị của Krav Maga là đào tạo làm thế nào để chống lại kẻ tấn công vũ trang, cho dù họ có súng, dao, hoặc vũ khí khác. Đào tạo như vậy được thiết kế để dạy cho các học viên cách xử lý trong các tình huống thực tế. Bởi vì cảnh sát luôn phải đối mặt với những tình huống như vậy, Krav Maga có thể cứu sống họ trong các tình huống khó khăn.

Một môn võ khác cũng được lực lượng cảnh sát lựa chọn để tập luyện là Jiu-Jitsu của Brazil. Môn võ này đã trở nên phổ biến trong các trận đấu võ thuật hỗn hợp như UFC, vì lý do là nó sử dụng sức mạnh của đối phương để chống lại họ, cho phép những người nhỏ hơn có thể đánh bại những kẻ thù lớn hơn. Trọng tâm của Jiu-Jitsu là các đòn khóa. Đây là một công cụ vô giá để bắt giữ và khống chế tội phạm.

shutterstock202033750

 

Võ thuật cũng có thể được xem là một thứ vũ khí của cảnh sát. Bằng cách nhuần nhuyễn các kỹ năng võ thuật, họ có thể tự giải quyết các tình huống chiến đấu, điều này sẽ cho phép họ hoàn thành công việc một cách hiệu quả trong khi vẫn bảo vệ họ khỏi bị thương. Đó là một minh chứng cho tính linh hoạt và đa dạng của võ thuật.

Anh Thư | 10:55 29/04/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục