Cảnh sát hình sự cải trang chống gây rối ở Mỹ Đình

17:21 Thứ năm 11/12/2014

Hàng chục cảnh sát đặc nhiệm sẽ cải trang, dùng thiết bị ghi hình để chống gây rối, đua xe ở Hà Nội và TP HCM, sau trận bán kết AFF Cup tại sân Mỹ Đình tối nay.

12 tổ công tác công an hình sự, hoá trang để ngăn chặn gây rối trong sân vận động và trên đường phố Hà Nội, TP HCM sau trận cầu giữa Việt Nam và Malaysia tối nay. Ảnh minh hoạ: Lâm Thoả.

12 tổ cảnh sát hình sự gồm 60 chiến sĩ của Công an Hà Nội sẽ cải trang khi làm nhiệm vụ, để phát hiện, ngăn chặn, khống chế những tình huống gây rối, hành vi quá khích, đua xe trái phép. "Cùng với đó, các đội hình sự hai quận Nam và Bắc Từ Liêm cũng ra quân hỗ trợ", lãnh đạo đội Tham mưu, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) - Công an Hà Nội cho biết.

Trong sân vận động, cảnh sát cơ động Hà Nội tung toàn bộ lực lượng chốt chặn trên khán đài, đặc biệt là vị trí giáp ranh giữa cổ động viên hai đội Malaysia và Việt Nam. Máy soi an ninh được đặt trước cổng để phát hiện vật cứng, chất cháy nổ, pháo sáng... tránh gây nguy hiểm cho khán giả trận cầu.

Trên đường phố, cảnh sát giao thông Hà Nội cũng huy động tối đa quân số, cắm chốt và tuần tra trên những tuyến đường huyết mạch, nơi có đoàn cổ động viên dự kiến đi qua. Ngoài nhiệm vụ phân luồng giao thông, tránh ùn tắc, cảnh sát giao thông đồng thời phải ngăn chặn, xử lý những trường hợp lạng lách, đánh võng và đua xe trái phép. 15 tổ cảnh sát 141 sẽ hỗ trợ việc đảm bảo an toàn giao thông.

Tại TP HCM, các trinh sát của Công an thành phố sẽ cải trang xâm nhập, khảo sát những địa điểm có đông thanh thiếu niên tụ tập, sử dụng phương tiện ghi hình những trường hợp quậy phá, làm bằng chứng xử lý.

“Những người hô hào, kích động ngoài việc bị giữ phương tiện có thể còn bị cảnh sát địa phương tạm giữ về hành vi gây rối trật tự công cộng”, thượng tá Trần Thanh Trà - Trưởng Phòng CSGT Công an TP HCM - cho biết.

Phòng CSGT dự trù các tình huống ở khu lân cận để tránh trường hợp những kẻ quậy phá sẽ dạt về. “Đêm bán kết lượt đi khi Việt Nam thắng, nhiều thanh niên quậy phá, vi phạm giao thông đã bị tạm giữ. Khi được hỏi, nhiều người thừa nhận không coi bóng đá nhưng ra đường chủ yếu là để quậy”, thượng tá Trà chia sẻ.

Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt cũng lên phương án điều động lực lượng các tỉnh lân cận Hà Nội và HCM khi có tình huống khẩn cấp.

Trong trận lượt đi bán kết AFF Cup tối 7/12, bực tức vì đội nhà thua, một số cổ động viên quá khích của Malaysia đã tấn công các cổ động viên Việt Nam, khiến một người bị thương. Vụ việc làm dấy lên lo ngại về an ninh trong trận lượt về giữa hai đội trên sân Mỹ Đình.
Bá Đô | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục