Cánh én nhỏ của Thể dục dụng cụ Mỹ

14:00 Thứ sáu 20/07/2012

Kyla Ross, sinh ngày 24/10/1996 tại miền nam California (Mỹ). Cô là VĐV trẻ tuổi nhất của đội TDDC Mỹ tham dự TVH Olympic London 2012.

Ross bắt đầu làm quen với môn thể dục khi mới chỉ là cô bé 3 tuổi. Cô được bố mẹ ghi danh vào lớp thể dục chỉ để tập thể dục để tiêu bớt năng lượng, bởi ngày nhỏ Kyla Ross rất mũm mĩm. Cho tới tận bây giờ, ông Jason Ross – bố của Kyla vẫn không thể tin được con gái ông sẽ thi đấu tại một đấu trường lớn như Olympic.

Nhớ lại khoảng thời gian đưa con gái đến với lớp thể dục, đứng ngoài nhìn con gái tập luyện với những động tác khó, ông Jason Ross không khỏi xót xa, tưởng như có lúc ông đã nản và có ý định thôi không cho con gái tiếp tục nữa. Nhưng với nghị lực và niềm say mê thực sự của Kyla đã khiến ông Jason phải suy nghĩ lại.

Ở cái tuổi lẽ ra được vui đùa như các bạn cùng trang lứa thì Kyla Ross lại ép mình vào một thời khóa biểu dày đặc với việc vừa đảm bảo các môn học ở trường lại vừa phải đến tập luyện tại học viện thể dục Gym Max. Mỗi tuần cô phải tập luyện từ 30 đến 35 tiếng, thời gian còn lại Kyla lại lao vào các môn học khác.

Để có được suất tranh tài Olympic London 2012 là ước mơ của Kyla. Tuy nhiên đạt được ước mơ đó có nghĩa là cô phải rèn luyện cật lực hơn rất nhiều so với hầu hết các bạn cùng trang lứa. Kyla nói rằng, đa số các VĐV thể dục dụng cụ đẳng cấp thế giới đều chọn cách học trực tuyến, nhưng cô vẫn tiếp tục cắp sách đến trường, cô duy trì thời khóa biểu vừa luyện tập vừa học hành. “Có được thời gian để làm bài tập ở trường thật là khó khăn, đặc biệt trong năm nay. Em phải giảm đi nhiều giờ học ở trường để tập luyện tích cực cho Olympic. Em phải tự lên một thời khóa biểu và khép mình vào kỷ luật: tập xong là chuyển sang học bài ở trường. Hầu như em không có thời gian nghỉ ngơi hay chơi đùa với bạn bè. Trong khi các bạn cùng trang lứa đang vui chơi thì mình lại phải giam trong nhà để làm bài tập”, Kyla nói.

“Thật là một điều gì đó như trong mơ. Em tập luyện tích cực từ nhỏ tới lớn cho giấc mơ Olympic, và đến hôm nay giấc mơ đó đã thành hiện thực.”

Chi Na | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục