Cảnh báo HAGL: Than Quảng Ninh sở hữu bộ tứ nguyên tử "khủng nhất” V-League

21:41 Thứ tư 10/07/2019

TinTheThao.com.vnBộ tứ nguyên tử này chiếm gần 92% tổng số bàn thắng của Than Quảng Ninh và đóng vai những quân át quan trọng của HLV Phan Thanh Hùng.

Than Quảng Ninh với trận hòa trước Sài Gòn FC đã có 22 điểm, tạm xếp hạng 3 V-League mùa này sau Hà Nội FC và TP.HCM. Đây là thành tích đáng khích lệ đối với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Hàng tấn công luôn mang đến sức mạnh đáng gờm cho đội bóng đất Mỏ. Mùa này cũng không phải là ngoại lệ.

Mùa trước Than Quảng Ninh có bộ đôi sát thủ Eydison và Joel Vinicius rất sắc bén và đáng gờm. Năm nay, HLV Phan Thanh Hùng đã làm mới hàng tấn công với cặp Dyachenko và Kouassi. Mặc dù vậy, hỏa lực tấn công của Than Quảng Ninh chẳng những không suy giảm mà còn nâng tầm “sát thương” lên nhiều lần.

Dyachenko đã nổ súng 6 lần trong khi đó Kouassi không hề thua kém với 5 lần phá lưới đối phương. Ngoài cặp song sát Dyachenko, Kouassi, Than Quảng Ninh còn có bộ đôi tiền vệ Mạc Hồng Quân (6 bàn thắng) và Nguyễn Hải Huy (5 bàn thắng) thi đấu thăng hoa và duy trì phong độ ổn định. Tổng cộng bộ tứ nguyên tử này ghi 22/24 bàn thắng, chiếm gần 92% sức mạnh hàng tấn công của Than Quảng Ninh.

 - Bóng Đá

Bộ tứ nguyên tử của Than Quảng Ninh: Dyachenko (9), Mạc Hồng Quân, Nguyễn Hải Huy (phải), Kouassi (giữa).

Tiền vệ Nguyễn Hải Huy thi đấu ngày càng lên chân và đã thay thế cựu tuyển thủ quốc gia Vũ Minh Tuấn trở thành biểu tượng mới của đội bóng đất Mỏ. Trong khi đó Mạc Hồng Quân, sau khi không được chọn vào đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup 2019, tiếp tục thể hiện sự tiến bộ và duy trì duyên ghi bàn ổn định. Với pha nổ súng mở tỷ số 1-0 trong trận hòa 2-2 trước Sài Gòn FC, cựu tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đã có 6 pha lập công, vươn lên vị trí thứ nhì trong danh sách Vua phá lưới V-League mùa này, xếp sau Hà Minh Tuấn (Quảng Nam) ghi 7 bàn thắng.

Có thể nói, Mạc Hồng Quân là cái tên đáng chú ý nhất trong bộ tứ nguyên tử của Than Quảng Ninh. Từ vai trò săn bàn, HLV Phan Thanh Hùng kéo cầu thủ này về thi đấu ở hàng tiền vệ. Chẳng những hoàn thành xuất sắc vai trò cầu nối cho hàng tiền vệ và các cầu thủ tấn công, Mạc Hồng Quân còn rất bén duyên ghi bàn. Nhờ kinh nghiệm của một tiền đạo, những lần dâng cao của cầu thủ này thường tạo đột biến. Chẳng phải ngẫu nhiên mà HLV Phan Thanh Hùng nhận xét: “Mạc Hồng Quân thi đấu rất tốt ở hàng tiền vệ trong sơ đồ chiến thuật của đội bóng với khả năng công thủ toàn diện.

 - Bóng Đá

Mạc Hồng Quân, át chủ bài của HLV Phan Thanh Hùng.

Nét đáng chú ý trong lối chơi của Than Quảng Ninh, đó là sự đa dạng trong các phương án tấn công. Nếu cặp sát thủ Dyachenko, Kouassi bị vô hiệu hóa, Mạc Hồng Quân, Nguyễn Hải Huy sẽ là những cú đấm bất ngờ, phá vỡ thế bế tắc của trận đấu. Bài chiến thuật này nhiều lần giúp đội bóng đất Mỏ giành những chiến thắng quan trọng trước đối thủ.

Than Quảng Ninh rất nguy hiểm nhờ bộ tứ nguyên tử Dyachenko, Kouassi, Mạc Hồng Quân, Nguyễn Hải Huy. Đây chắc chắn là vũ khí lợi hại của đội bóng đất Mỏ trong cuộc tiếp đón HAGL vào cuối tuần này. Tại sân Than Cửa Ông, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có đủ khả năng “gieo sầu” cho HAGL.

Gia Minh | 21:10 10/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục