"Canh bạc" định mệnh của Rafa

11:43 Thứ ba 21/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Barcelona Open chính là sân chơi bản lề của Nadal trước khi anh hướng đến hai giải Masters 1.000 quan trọng ở Madrid và Rome.

Barcelona từng được Nadal ví như sân nhà thứ hai bởi đây là nơi mà anh từng 8 lần vô địch trong quá khứ. Trong các năm 2005-09, 2011-13 Nadal được ví như một chiến binh bởi anh đánh đâu thắng đó, cho tới khi gục ngã ở mùa giải năm ngoái.

Hành trình tiếm kiếm danh hiệu vô địch lần thứ 9 của Nadal nhiều khả năng sẽ khởi đầu bằng trận đấu với Almagro - người từng khiến anh phải ôm hận đúng 1 năm về trước.

Dường như thất bại liên tiếp ở các giải lớn từ đầu năm đến nay đã khiến Nadal bước vào Barcelona Open với sự cảnh giác cao độ. "Almagro luôn là một đối thủ khó chịu. Anh ấy là một tay vợt rất tuyệt vời".

Nadal từng 8 lần vô địch Barcelona Open. Ảnh: Internet

Tuần trước Nadal thất bại trước Djokovic ở bán kết Monte Carlo nhưng vẫn cho rằng đó là giải đấu mà anh thấy hài lòng về mình nhất trong năm nay. Thế nên có thể xem Barcelona lần này là một bản ngã trước khi Rafa hướng đến Madrid, Rome và thậm chí là Monte Carlo. 

Nếu đạt kết quả khả quan, chẳng hạn lên ngôi vô địch thì đó sẽ là liều "doping" tinh thần không thể hiệu quả hơn cho Nadal. Tay vợt Tây Ban Nha từ đầu năm tới nay chỉ vô địch duy nhất 1 giải ATP 250 ở Argentina và vẫn đang cố gắng để thích nghi từng ngày với cây vợt mới.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục