Căng sức trên 3 đấu trường: Hà Nội FC và Bình Dương gồng mình trước hành trình “dông bão”

22:06 Thứ năm 13/06/2019

TinTheThao.com.vnChưa kịp hồi phục sau King’s Cup, các tuyển thủ quốc gia của Hà Nội, Bình Dương ngay lập tức lao vào chiến đấu tại V-League, AFC Cup và cúp quốc gia.

Hà Nội FC và Bình Dương đứng trước vận hội trở thành đội bóng đầu tiên của Việt Nam thi đấu thành công tại AFC Cup mùa này. Tuy nhiên, vinh quang cũng đồng thời là gánh nặng đường xa và trả giá bằng những tổn thất nặng nề. Đây là bất lợi khiến Hà Nội FC, Bình Dương đối mặt với muôn vàn thử thách tại V-League, Cúp quốc gia và AFC Cup.

Sau vòng 13 diễn ra vào cuối tuần này, V-League sẽ nghỉ gần 1 tháng và sẽ khởi tranh lượt về từ ngày 7/7. Tuy nhiên, Hà Nội FC và Bình Dương lại không có được khoảng thời gian hồi phục quý báu này. Nguyên nhân đơn giản là 2 đội bóng này căng mình ra chiến đấu tại V-League, AFC Cup, Cup quốc gia. Và nghịch lý là càng thi đấu thành công, Hà Nội FC và Bình Dương càng đuối sức, quá tải.

Căng sức trên 3 chiến trường, Hà Nội, Bình Dương gồng mình trước hành trình “giông bão”  - Bóng Đá

 Các trụ cột Hà Nội FC như Phạm Đức Huy bị bào mòn thể lực vì căng sức trên 3 mặt trận.

Trong khi các đối thủ khác tạm dưỡng sức và hồi phục, Hà Nội, Bình Dương gánh lên vai trách nhiệm làm rạng danh bóng đá Việt Nam tại đấu trường AFC Cup. Ngày 18/6, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm bay sang Philippines gặp chủ nhà Ceres Negros và một tuần sau đó, Hà Nội FC sẽ quay lại sân Hàng Đẫy có trận đấu quyết định tranh vé vào chung kết.

Tương tự, Bình Dương sẽ chạm trán PSM Makassar (Indonesia) lượt đi trên sân khách ngày 19/6 và lượt về ngày 26/6 tại sân Gò Đậu. Chưa hết, ngày 30/6 Hà Nội FC, Bình Dương còn phải thi đấu vòng 1/8 cúp quốc gia. Như vậy trung bình từ vòng 13 V-League đến cuối tháng 6, 2 đại diện của bóng đá Việt Nam phải thi đấu với mật độ trung bình 4 ngày/trận, đó là chưa kể quãng đường di chuyển liên tục, bay từ Việt Nam sang Philippines, Indonesia và ngược lại.

Căng sức trên 3 chiến trường, Hà Nội, Bình Dương gồng mình trước hành trình “giông bão”  - Bóng Đá

 Bình Dương (áo xanh) phải di chuyển liên tục tại V-League và AFC Cup.

Nên nhớ thể trạng của các cầu thủ châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á không thể sánh bằng cầu thủ châu Âu. Mặc dù vậy, một vài tuyển thủ Việt Nam như Nguyễn Quang Hải, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Phạm Đức Huy,... phải liên tục cày ải trong màu áo câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Thống kê cho thấy Nguyễn Quang Hải đã thi đấu khoảng 60 trận trong năm 2018 và mật độ này không hề thua kém so với các ngôi sao hàng đầu thế giới như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo. Đây là con số kinh khủng nếu so với tố chất của cầu thủ Việt Nam. Hậu quả nhãn tiền là Quang Hải bị bào mòn thể lực nghiêm trọng, rơi vào tình trạng “chán bóng”. Dù sao Quang Hải cũng may mắn hơn đồng đội Trần Đình Trọng khi trung vệ này bị dính chấn thương nặng.

Việc VFF điều chỉnh lịch thi đấu V-League cho Hà Nội FC và Bình Dương chỉ là giải pháp tình thế, không giúp ích nhiều cho việc phục hồi thể lực của cầu thủ 2 đội. Có lẽ bóng đá cũng như trong cuộc sống hàng ngày, muốn thành công phải trả giá, thậm chí rất đắt. Hà Nội FC và Bình Dương không còn cách nào khác phải thể hiện tinh thần vượt khó, khắc phục trở ngại để thành công. Có lẽ Hà Nội FC và Bình Dương nên cân nhắc lựa chọn đâu là mục tiêu quan trọng nhất để quyết chiến, bởi nếu căng sức trên 3 mặt trận, họ có thể "mất cả chì lẫn chài".

Gia Minh | 21:00 13/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục