Canal + sẽ bị kiện vì ám chỉ Nadal sử dụng Doping

11:42 Thứ năm 09/02/2012

Ngày 8/2, Liên đoàn quần vợt Tây Ban Nha cho biết sẽ kiện đài truyền hình Canal+ của Pháp vì đã phát sóng một video trong đó ám chỉ tay vợt Rafael Nadal và những vận động viên Tây Ban Nha khác sử dụng doping.

Tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Nhân vật chính của video trên là một hình nộm mô phỏng tay vợt hiện đứng thứ hai thế giới bị cảnh sát chặn lại do lái xe vượt quá tốc độ, sau khi làm đầy bình xăng ôtô bằng... nước tiểu của mình.

Ở cuối video là thông điệp: “Vận động viên Tây Ban Nha, họ không giành chiến thắng chỉ bằng cơ hội,” cùng với logo của liên đoàn quần vợt và những môn thể thao khác của xứ sở bò tót.

Quảng cáo trên được phát sóng ngày thứ Hai sau khi Tòa Án thể Thao quốc tế CAS ra lệnh cấm thi đấu hai năm với cua-rơ Alberto Contador sau khi anh này có kết quả dương tính với một loại chất cấm trong cuộc đua xe đạp Tour de France năm 2010.

Một thông cáo từ liên đoàn này cho biết, “Liên đoàn quần vợt Tây Ban Nha sẽ kiện đài Canal+ vì đã phát sóng một video mà trong đó ngoài việc đưa ra những ám chỉ không thể chấp nhận được và mang tính chất phỉ báng, còn đưa cả logo của liên đoàn vào đó.”

Bộ phận này tuyên bố rằng, họ yêu cầu đài truyền hình sẽ không phát lại video trên, hạn chế sử dụng logo của liên đoàn trong tương lai đồng thời yêu cầu đền bù một khoản tiền không được tiết lộ.

Thông cáo còn cho biết, việc các liên đoàn thể thao Tây Ban Nha khác bị bôi xấu trong video trên cũng sẽ được liên lạc để xem liệu họ có muốn đưa ra những cáo buộc về luật pháp với đài Canal+ hay không.

Chủ tịch liên đoàn Jose Luis Escanuela đã tuyên bố: “Trong trường hợp này, những giới hạn có thể chấp nhận được đều đã bị vượt quá và liên đoàn quần vợt không thể bỏ qua những hành động coi thường và vu khống những vận động viên của chúng tôi như vậy.”./.

Đoạn clip gây tranh cãi của Canal+:

L.Q | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục