Cần thêm những “Huy Toàn”

19:21 Thứ ba 16/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Không phải những cái tên sáng giá trên hàng công như Công Phượng, Mạc Hồng Quân hay Văn Toàn, mà cầu thủ tôi muốn đề cập trong bài viết này là tuyển thủ SHB Đà Nẵng – Võ Huy Toàn.

Cách đây không lâu, cái tên này còn khá lạ lẫm đối với người hâm mộ. Chỉ đến khi Huy Toàn băng xuống đầy khát khao từ ngoài vòng cấm địa để đệm bóng cận thành, cân bằng tỉ số trước chủ nhà Malaysia tại khuôn khổ AFF Cup 2014, người ta mới biết nhiều đến cầu thủ này. Tốc độ của anh là rất tốt và trong những bước chạy đó còn có thêm nghị lực, lòng khát khao và tình yêu tổ quốc mãnh liệt.

Kể từ đó, tiền vệ sinh năm 1993 càng thi đấu càng hay và chiếm trọn niềm tin của người hâm mộ cũng như ông thầy người Nhật ở hành lang cánh trái.

Huy Toàn chơi bóng không hoa mỹ, điệu đà, không quá nổi bật trên sân, nhưng điểm mạnh là tính hiệu quả, khả năng chọn vị trí và dứt điểm lạnh lùng mang về những bàn thắng cực kỳ quan trọng. Tốc độ cộng thêm tinh thần thi đấu của một chiến binh đã giúp anh trở thành con át chủ bài trong tay HLV Miura.

Trên sân người ta chưa bao giờ thấy anh có dấu hiệu mệt mỏi, mà luôn là những bước chạy, tranh chấp đầy năng nổ, tích cực hỗ trợ phòng ngự và đôi khi là ăn cả thẻ phạt.

Trong bóng đá luôn có một quy luật vô cùng nghiệt ngã, tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng sẽ bị thủng lưới. Và đội bóng con cưng của chúng ta đã phải trả giá đắt trước U23 Myanmar tại bán kết. Và bàn thắng của Huy Toàn rất ý nghĩa với sự thính nhạy ở bàn thắng cân bằng tỉ số, tuy nhiên chừng đó là không đủ để chúng ta đi tiếp và để lại nổi buồn khó nguôi ngoai trong lòng khán giả nhà.

Lật lại quá khứ để thấy rằng đội tuyển Việt Nam vẫn thường gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường chỉ vì tâm lý yếu kém, những đôi chân căng cứng, không còn là chính mình ở các trận đấu quan trọng. Lúc này, NHM ước gì đội nhà có thêm những cầu thủ có ý chí mãnh liệt, thi đấu bằng cái đầu lạnh và trái tim nóng như Huy Toàn. Khi đó, giấc mơ vàng của NHM đã không phải chờ quá lâu như thế.

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thuật)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục