Cẩn thận đấy, Arsenal!

20:15 Thứ năm 12/04/2018

TinTheThao.com.vnVới kết quả thắng lợi cách biệt 4-1 trong trận lượt đi trên sân nhà Emirates, mọi người có lý khi cho rằng Arsenal đã chạm một tay vào tấm vé bán kết Europa League năm nay. Tuy nhiên, sau khi xem xong trận cầu điên rồ rạng sáng qua giữa AS Roma và Barca, họ sẽ phải suy nghĩ lại. Giờ đây, trận đấu trên sân VEB Arena sẽ thu hút rất nhiều sự chú ý. Giới túc cầu sẽ chờ đợi xem liệu đội quân của Arsene Wenger có đi vào vết xe đổ của người đồng nghiệp Valverde hay không.

Có rất nhiều lý do ủng hộ Arsenal trong trận đấu đêm nay. Họ có lợi thế lớn về kết quả lượt đi. Ngoài ra Pháo thủ có một đội hình đồng đều trên cả ba tuyến, với những cá nhân xuất sắc như Lacazette, Mkhitaryan hay Mesut Ozil,… Một yếu tố thuận lợi nữa cho Arsenal, đó là phong độ của toàn đội đang lên rất cao.

 - Bóng Đá

 Arsenal có lợi thế lớn sau chiến thắng 4-1 trước CSKA Moskva ở trận lượt đi.

Đây là một điều người ra vẫn thường thấy ở đội chủ sân Emirates hàng năm. Cứ vào thời điểm này của mùa giải, khi những gánh nặng thành tích không quá lớn như đầu mùa, Pháo thủ lại chơi thăng hoa và có những trận thắng với tỷ số cách biệt lớn, với một lối chơi đa dạng, tấn công nhuần nhuyễn, hoa mỹ.

Đơn cử như trong trận tứ kết lượt đi với chính CSKA Moskva, đội bóng Bắc London dồn ép đối thủ đến nghẹt thở, không cho các vị khách nước Nga có bất kỳ một cơ hội rõ ràng nào.

Tuy nhiên, trong bóng đá, những lợi thế hay số liệu chỉ mang tính chất tham khảo. Màn trình diễn trong trận đấu và kết quả sau cùng mới là điều quan trọng nhất. Và ở đây, người ta đang cảm thấy lo ngại cho Giáo sư Wenger và học trò của ông.

Chiếu theo những lợi thế kể trên. Arsenal hoàn toàn giống với Barca. Họ cũng thắng 4-1 ở trận lượt đi trên sân nhà. Họ cũng thể hiện một lối chơi dồn ép đối thủ, và cùng với một phong độ rất ổn định thời gian gần đây. Vậy mà chẳng ai ngờ được với tinh thần chiến đấu “sống còn”, đội quân của HLV Eusebio Di Francesco lại có thể tạo ra một kỳ tích vĩ đại bậc nhất trong lịch sử Champions League.

Chắc chắn, khi chứng kiến kết quả này các học trò của HLV Viktor Goncharenko sẽ nung nấu tham vọng tương tự, và sẽ không có gì bất ngờ nếu họ gây nên một núi khó khăn cho Arsenal vào đêm nay với lối đá tấn công tổng lực đầy khó chịu.

Sự mất tập trung trong trận đấu

Mặc dù đang có phong độ cao với chuỗi thắng liên tiếp, Arsenal vẫn đều đặn thử lòng người hâm mộ với một lối chơi không có liên kết chặt chẽ. Ngoài ra hàng hậu vệ của Pháo thủ đặc biệt tỏ ra thiếu chắc chắn trong mùa giải này.

 - Bóng Đá

 Arsenal phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Southampton.

Còn nhớ trong trận thắng 3-2 trước đội bóng có hàng công tệ bậc nhất Premier League Southampton vào tuần trước, hàng thủ với Mustafi và Calum Chambers đã hớ hênh đến mức nào khi họ để cho các tiền đạo Southampton thi nhau bắn phá khung thành Petr Cech. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành người CH Séc, có lẽ chuỗi thắng của Pháo thủ đã phải dừng lại.

Tổn thất lực lượng

Dù cho đang có một đội hình đồng đều, Arsenal vẫn không tránh khỏi sự tổn thất tại một số mắt xích quan trọng. Granit Xhaka có thể sẽ vắng mặt vì bị ốm. Aubameyang không thể thi đấu do luật của UEFA. Tuyến giữa của Pháo thủ vốn được cầm trịch khá ổn bởi tiền vệ người Thụy Sỹ, nay sẽ có nguy cơ bị lép vế với lối chơi khó chịu của CSKA Moskva. Khi ấy áp lực lên tuyến phòng ngự mỏng manh của Arsenal sẽ rất lớn.

Áp lực từ khán đài

 - Bóng Đá

 Pháo thủ chắc chắn sẽ nhận được sự đón tiếp không hề dễ chịu tại nước Nga.

Đây vốn là một đặc sản của các đội bóng Nga. Các hooligan tràn ngập trên các khán đài. Cởi trần, hò hét, và bạo loạn. Họ như một nguồn động lực to lớn cho cầu thủ nhà, và là một vũ khí sát thương cực lớn đến tâm lý đội khách. Rất nhiều đội bóng mạnh đã từng sảy chân tại các sân bóng xứ Bạch Dương. Và với một tập thể chơi dựa vào cảm hứng như Arsenal, người ta có lý do để lo cho họ.

Kết lại

Khả năng cao đội bóng chủ nhà sẽ dồn toàn lực lên tấn công để đánh phủ đầu đại diện nước Anh trong trận đấu đêm nay. CSKA hiểu rằng họ có cơ hội lớn để lặp lại kỳ tích của Roma, nhất là khi họ có điểm tựa là các CĐV nhà nhiệt thành. Nếu Arsenal không lập tức rút ra kinh nghiệm từ thất bại của Barca, một cơn địa chấn tại Europa League cũng không phải không có khả năng xảy ra.

Minh Đức - TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:15 12/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục