Cân não cặp đấu Kei Nishikori vs Stan Wawrinka

14:20 Thứ hai 14/11/2016

TinTheThao.com.vnCặp đấu giữa Kei Nishikori và Stan Wawrinka sẽ mở màn cho các lượt trận ở bảng John McEnroe.

aaguilar_us-open_20160910_1025-2

 Wawrinka đã thắng Nishikori 4 trong 6 lần gặp nhau. Ảnh: Internet.

Nishikori là ngôi sao nam thành công nhất trong lịch sử quần vợt châu Á. 27 tuổi và lần thứ ba liên tiếp dự ATP World Tour Finals, Kei đang cho thấy anh là một trong những ngôi sao chơi ổn định nhất hiện nay.

Còn nhớ trong lần đầu tiên dự giải vào năm 2014, Nishikori hạ cả Murray lẫn Ferrer để lọt vào bán kết. Tay vợt người Nhật Bản sau đó chỉ chịu thua hạt giống số một Novak Djokovic sau ba ván đấu. 

Năm ngoái, việc phải rơi vào một bảng đấu nặng gồm cả Djokovic và Federer đã khiến cho hành trình của Nishikori khép lại ngay tại vòng bảng. Anh chỉ thắng được 1 trận trước Tomas Berdych - tay vợt đến từ CH Séc.

Đến với ATP Finals 2016 và được xếp hạt giống số năm, Nishikori tiếp tục rơi vào bảng đấu cực nặng với ba cái tên Murray, Wawrinka cùng Cilic.

Đối thủ ở trận mở màn bảng John McEnroe của Nishikori là Stan Wawrinka - nhà ĐKVĐ US Open. Nếu như Nishikori đã 3 lần có mặt ở ATP Finals thì Wawrinka không hề kém cạnh với bốn lần xuất hiện liên tiếp, và đáng chú ý ba năm trước anh đều vào tới bán kết.

Trong năm nay Wawrinka đã lọt vào đến 5 trận chung kết và đăng quang ở 4 giải: Chennai Open, Dubai, Geneva và đỉnh cao là US Open. Đây cũng được xem là mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của tay vợt người Thụy Sĩ.

Wawrinka và Nishikori đã gặp nhau tổng cộng 6 lần với ưu thế nghiêng về Wawrinka: 4 thắng - 2 thua. Tuy nhiên có một chi tiết đáng lưu ý là trong năm nay hai tay vợt gặp nhau 2 lần và bất phân thắng bại. Cụ thể Nishikori đánh bại Wawrinka chỉ sau hai ván ở Rogers Cup, nhưng sau đó thua lại 1-3 tại US Open.

Wawrinka dù không có được phong độ cao nhất sau US Open nhưng công bằng mà nói anh vẫn được đánh giá nhỉnh hơn Nishikori. Phần mình, tuy có vẻ yếu thế hơn nhưng một trận thắng mở màn sẽ là mục tiêu hàng đầu của Kei.

Video Wawrinka đánh bại Nishikori ở US Open:

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:20 14/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục