Cạn kiệt ngân sách, Barca phải vay tiền để giữ chân trụ cột

15:20 Thứ năm 19/07/2018

TinTheThao.com.vnBarcelona đang đối mặt với những vấn đề liên quan đến tài chính trước thềm mùa giải 2018/2019.

Mùa giải 2017/18, đội chủ sân Camp Nou chỉ kiếm được 13 triệu euro lợi nhuận, đồng thời dự tính dùng số tiền này vào công tác chuyển nhượng. Trước đó, Barcelona đã thu được 200 triệu euro từ thương vụ Neymar chuyển sang PSG.

Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalunya đã ngay lập tức đầu tư vào hai cái tên Ousmane Dembele (105 triệu euro) và Philippe Coutinho (120 triệu euro). Điều này khiến Barca gần như cạn kiệt ngân sách và đang tính đến phương án vay tiền từ các ngân hàng.

Theo báo cáo của Libertad Digital, Barcelona cần phải làm mới hợp đồng với 6 ngôi sao bao gồm Luis Suarez, Sergio Busquets, Gerard Pique, Samuel Umtiti, Sergi Roberto và Ter Stegen. Tuy nhiên, trường hợp của Samuel Umtiti đã hoàn tất khi cầu thủ người Pháp đã gia hạn đến năm 2023 với Barca.

Cạn kiệt ngân sách, Barca phải đi vay tiền để giữ chân trụ cột - Bóng Đá

 Luis Suarez là một trong những cái tên cần được làm mới hợp đồng.

Quỹ lương của Barca chiếm gần 57% tổng doanh thu của đội chủ sân Camp Nou. Tuy nhiên, việc gia hạn với những siêu sao như Lionel Messi đã khiến tiền lương cán mốc 73%. Thậm chí, tiền lương sẽ vượt giới hạn với 84% tổng doanh thu nếu đội bóng xứ Catalunya hoàn tất việc gia hạn với 6 cái tên nói trên.

Tháng 6/2017, Barcelona từng vay 20 triệu euro để giảm bớt các áp lực tài chính cho đội bóng. Điều này chứng tỏ việc bán Neymar với giá kỷ lục cũng không giúp Barca cải thiện về mặt kinh tế.

Trong mùa Hè năm nay, nhà vô địch La Liga cũng đã đốt 60 triệu bảng cho hai thương vụ Clement Lenglet và Arthur.

Kha Võ | 14:30 19/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục