Cần gì Zaha, người mà Arsenal cần đang ở ngay trước mũi Emery

15:47 Chủ nhật 07/07/2019

TinTheThao.com.vnPháo thủ đang rất tích cực trong thương vụ chiêu mộ ngôi sao của Wilfried Zaha, thế nhưng họ đã có sẵn một giải pháp đáng để thử nghiệm.

Như đã biết, Wilfried Zaha được xem như mục tiêu Arsenal khao khát nhất hè này. Theo thống kê từ Transfermarkt, Zaha là 1 trong số các cầu thủ đếm trên đầu ngón tay có thể cán mốc 2 con số, trên cả BXH ghi bàn lẫn BXH kiến tạo ở Premier League mùa trước.

Tuy nhiên, câu chuyên tiền bạc vẫn là vấn đề muôn thuở của Pháo thủ. Cách đây không lâu, họ vừa bị Crystal Palace từ chối lời đề nghị trị giá 40 triệu bảng, tức chỉ bằng một nửa so với những gì mà phía đại diện nam London yêu cầu. Lời đề nghị tiếp theo của Pháo thủ được cho là sẽ sớm được gửi đến Selhurst Park, thậm chí để có được ngân sách cho thương vụ này, Arsenal được cho là muốn bán đi cả Vua phá lưới của CLB - tiền đạo Aubameyang.

 - Bóng Đá

Zaha tốt, nhưng là rất đắt với Arsenal.

Arsenal không nghi ngờ gì nữa đang rất tích cực trong thương vụ này. Thế nhưng thực sự họ có cần cố gắng tới vậy để có được Zaha. Mỗi người có thể có câu trả lời riêng cho mình, tuy nhiên đừng quên là lúc này, ở Emirates đang có một Reiss Nelson đầy tài năng.

Mùa trước khi được đem cho mượn tại Hoffenheim, dù chỉ có 23 lần ra sân, trong đó có tới 18 lần từ băng ghế dự bị, Nelson vẫn có cho mình 7 bàn thắng. Với kinh nghiệm chơi bóng ở môi trường Bundesliga, có lẽ đã đến lúc Nelson có được cơ hội để thể hiện mình trong kế hoạch mùa tới của HLV Unai Emery.

Nói về Zaha, dù rằng cầu thủ này đã chứng tỏ được tài năng của mình qua những gì đã làm được mùa trước, thế nhưng vấn đề của thương vụ này, bên cạnh chuyện tiền bạc, đó là Zaha gặp khó trong việc thi đấu tốt ở các vị trí ngoài hai vị trí sở trường là trung phong và tiền vệ trái. Mà ở 2 vị trí đó, Lacazette cùng Aubameyang đang làm rất tốt.

 - Bóng Đá

Arsenal hoàn toàn có thể tin vào Reiss Nelson. 

Nhưng Nelson thì lại có thể thi đấu đa vị trí, qua đó giúp Emery phần nào bớt đau đầu về bài toán nhân sự. Tài năng sinh năm 1999 có thể chơi đa dạng vị trí, và điều này rõ ràng là có ý nghĩa lớn với đội bóng thành bắc London. 

Tất nhiên, Reiss Nelson vẫn sẽ là một ẩn số lớn, và sẽ là một canh bạc thực sự nếu như HLV Unai Emery quyết định tin tưởng vào cầu thủ này. Thế nhưng với tiềm lực tài chính của Arsenal, bỏ số tiền khổng lồ ra để mua về Zaha, người Arsenal xứng đáng có được nhiều hơn 1 người chỉ chơi tốt 2 vị trí có thể được đảm nhiệm bởi 2 cầu thủ xuất sắc nhất đội bóng.

Anh Tú | 14:00 07/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục