Cần gì phải bán đi Sanchez?

20:12 Thứ sáu 16/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnAlexis Sanchez có thể đánh mất phong độ, nhưng không có nghĩa là Quỷ đỏ không còn cần đến anh.

Từ một trong những cái tên tài năng nhất châu Âu, Alexis Sanchez lại trở thành ngôi sao đang dần bị lãng quên. Có lẽ quyết định sai lầm nhất trong sự nghiệp của tiền đạo người Chile là rời khỏi Arsenal để chuyển sang Manchester United.

Thay vì công bố thông thường, Quỷ đỏ lại tung ra một đoạn video giới thiệu về Sanchez với bối cảnh anh đang chơi đàn piano trên sân Old Trafford. Cũng từ đây, thay vì cầu thủ, Sanchez được cổ động viên Quỷ đỏ gọi bằng cái tên đầy mỉa mai: nghệ sĩ.

 - Bóng Đá

 Sanchez đánh mất mình tại Old Trafford.

Tại thời điểm chiêu mộ thành công, rất nhiều người hâm mộ đã có linh cảm không lành về màn trình diễn của Sanchez tại Man United. Đội bóng làm mọi cách để đánh bại gã hàng xóm Manchester City để mang về một tiền đạo gần 30 tuổi cùng mức lương cao nhất Premier League. May cho đội chủ sân Etihad, họ đã không theo đuổi Sanchez đến cùng.

Nhưng không chỉ có Quỷ đỏ phải thất vọng, Pháo thủ cũng đem về một tiền vệ được cho là có đẳng cấp cao ở thời điểm đó là Henrikh Mkhitaryan, nhưng giờ đây anh cũng chỉ là một cầu thủ bình thường, và không có được một vị trí chính thức trong đội hình của Arsenal. Thậm chí HLV Unai Emery còn được cho là muốn bán Mkhitaryan ngay trong mùa hè này.

Đây có lẽ là một trong những thương vụ thất bại nhất lịch sử hai đội bóng, nhưng người thiệt nhất vẫn là Man United. Khác với Mkhitaryan, vai trò của Sanchez tại Old Trafford gần như là không có, mà trái lại câu lạc bộ phải gánh mức lương khổng lồ 500.000 bảng/tuần.

Nhưng vì sao Quỷ đỏ vẫn chưa "tống khứ" cái tên này đi? Thậm chí sau khi xảy ra mâu thuẫn với tài năng trẻ Mason Greenwood trên sân tập, Man United vẫn chưa có bất cứ động thái nào trong bối cảnh AS Roma đã đánh tiếng muốn chiêu mộ Sanchez.

 - Bóng Đá

 Sanchez từng sánh ngang với Eden Hazard.

Câu trả lời duy nhất có lẽ là anh vẫn đang nằm trong kế hoạch của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Đặc biệt sau khi bán Romelu Lukaku cho Inter Milan, ông đã không mang về thêm một tiền đạo nào, dù có thể sở hữu Fernando Llorente mà chẳng phải mất một đồng chuyển nhượng.

Sẽ ra sao nếu Rashford hay Martial chấn thương, thậm chí là cùng một lúc? Tiềm năng của Mason Greenwood là vô cùng lớn, nhưng nên nhớ vẫn chỉ thuộc dạng "tài năng trẻ". Daniel James thi đấu rất tích cực, tuy vậy anh cũng chỉ là tân binh, và cũng không đủ khả năng để gánh vác hàng công Quỷ đỏ.

Dù sao, Sanchez cũng từng là một cầu thủ vô cùng đẳng cấp trong quá khứ, và nếu Solsa tìm ra chìa khoá để hồi sinh cái tên này thì không ai biết trước được những gì anh sẽ đem lại cho Man United.

Huỳnh Phong | 20:10 16/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục