Can Cup 2015: Guinea Xích Đạo 2-0 Gabon, chủ nhà giành vé vào tứ kết

09:12 Thứ hai 26/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong lượt trận cuối bảng A Can Cup 2015 vào rạng sáng nay 26-1, đội tuyển Guinea Xích Đạo đã có chiến thắng 2-0 trước Gabon để giành vé vào vòng tứ kết sau khi vượt qua chính đối thủ này để đứng thứ 2 bảng đấu. Trong khi đó ở trận đấu cùng giờ Congo cũng có chiến thắng 2-1 trước Burkina Faso để qua đó đứng đầu bảng A.

Javier Balboa ăn mừng bàn mở tỷ số cho Guinea Xích Đạo. Ảnh Internet

Bước vào trận với tâm lý buộc phải thắng mới có vé đi tiếp nhưng các cầu thủ chủ nhà Guinea Xích Đạo đã không có một thế trận tốt, ngược lại những cơ hội nguy hiểm nhất đều thuộc về phía đội khách Gabon. Nhưng hàng loạt cơ hội ngon ăn đều bị các chân sút bên phía đội bóng áo vàng bỏ lỡ một cách đáng tiếc hoặc bị thủ thành bên phía Guinea Xích Đạo Felipe Ovono từ chối. Sang hiệp hai thế trận vẫn không có nhiều chuyển biến cho chủ nhà. Và chỉ có may mắn mới giúp khung thành Guinea Xích Đạo đứng vững.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra vào phút 54 khi cầu thủ Javier Balboa của Guinea Xích Đạo té ngã trong vòng cấm, trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền vì cho rằng Lloyd Palun (Gabon) đã có pha phạm lỗi. Một thẻ vàng cho cầu thủ số 8 này. Trên chấm 11 mét chính Javier Balboa đã bình tĩnh hạ gục thủ thành Didier Ovono mở tỷ số cho chủ nhà Guinea Xích Đạo.

Sau khi bị thủng lưới các cầu thủ Gabon buộc phải tràn lên và để lộ sơ hở. Nhờ thế Guinea Xích Đạo có một thế trận phòng thủ phản công sáng sủa và tạo nên nhiều cơ hội rõ ràng hơn với hàng loạt tình huống nguy hiểm nhưng các chân sút của họ chỉ một lần tận dụng được do công của cầu thủ vào sân thay người Ibán phút thứ 86 sau một pha sút bồi. Kết thúc trận đấu chủ nhà Guinea Xích Đạo đã giành chiến thắng chung cuộc 2-0 và qua đó cũng đoạt luôn chiếc vé vòng vòng tứ kết Can Cup 2015 với vị trí thứ 2 bảng A.

Ở trận đấu cùng giờ Congo cũng đã giành chiến thắng 2-1 trước Burkina Faso bằng các bàn thắng của Bifouma phút thứ 51 và Ondama phút thứ 87. Bàn cân bằng tỷ số 1-1 của Burkina Faso được ghi vào phút thứ 86 do công của Bancé. Với chiến thắng này Congo chính thức đứng đầu bảng A với 7 điểm, Guinea Xích Đạo nhì bảng với 5 điểm, Gabon hạng 3 với 3 điểm và Burkina Faso đứng cuối bảng với vỏn vẹn 1 điểm.

Video tổng hợp trận đấu Guinea Xích Đạo 2-0 Gabon

Video tổng hợp trận đấu Congo 2-1 Burkina Faso

Bảng A Can Cup 2015

Q352 | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục