Cần chi Messi hay Neymar, Barca sẽ dùng "kẻ ngoại đạo" đả bại Dortmund

16:28 Thứ hai 16/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNhà đương kim vô địch La Liga đang lên phương án chống lại đội bóng nước Đức.

Tình hình lực lượng Barcelona

Barcelona sẽ chạm trán Borussia Dortmund trong khuôn khổ vòng bảng Champions League 2019/20 vào ngày 18/9 sắp tới. Đây là cuộc đấu mang ý nghĩa quan trọng, tạo đà tham vọng cho đội bóng xứ Catalan ở đấu trường Châu Âu mùa này. Danh hiệu Champions League đã vắng bóng ở phòng truyền thống Camp Nou quá lâu. Vì lẽ đó, Lionel Messi và các đồng đội đặt quyết tâm chiến đấu đến cùng để chạm đến đỉnh cao vinh quang.

Cần chi Messi hay Neymar, Barca sẽ dùng

HLV Valverde và các học trò đã sẵn sàng cho Champions League.

Tình hình nhân sự và khâu chuẩn bị lực lượng chính là điều khiến nhà cầm quân Tây Ban Nha lo ngại nhất. Bởi lẽ, ở cả hàng công và hàng thủ, Barcelona đều có những ca chấn thương đáng tiếc. Nếu như trung vệ Samuel Umtiti buộc phải ngồi ngoài 6 tuần vì chấn thương ngón chân, thì "chủ soái" Lionel Messi nhiều khả năng cũng khó lòng ra sân ở trận đấu với Dortmund, dù chắc chắn anh sẽ cùng các đồng đội đến Đức.

Thiếu vắng Lionel Messi là tổn thất rất lớn mà Barcelona phải gánh chịu trong cuộc đối đầu với Dortmund. Đội bóng nước Đức chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi. Vì lẽ đó, hàng công Blaugrana hứa hẹn sẽ đối diện với viễn cảnh bế tắc và không có nhiều không gian chơi bóng.

"Kẻ ngoại đạo" là sự khác biệt?

Dù thiếu vắng Lionel Messi, nhưng Barcelona vẫn còn một gương mặt khác có thể tạo nên bất ngờ cho Dortmund. Cái tên đó không ai khác là Ansu Fati, tài năng trẻ đang khiến cho cả La Liga lẫn CĐV yêu mến đội bóng xứ Catalan "phát cuồng". 

Dù còn rất trẻ tuổi nhưng Ansu Fati cho thấy, bản thân đã sẵn sàng gánh vác những trọng trách lớn lao ở đội 1 Barcelona nếu được HLV Valverde tin tưởng. Tính đến hiện tại, mới chỉ có 3 trận đấu chính thức cho Blaugrana, cầu thủ sinh năm 2002 đã đóng góp 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, thể hiện tiềm năng phát triển rất lớn.

Cần chi Messi hay Neymar, Barca sẽ dùng

Ansu Fati là hy vọng lớn của Barca ở cuộc đấu Dortmund. 

Trong bối cảnh Messi chưa thể quay trở lại, Barca cũng "chiêu mộ hụt" Neymar trên thị trường chuyển nhượng hè 2019, Ansu Fati chính là phát hiện thú vị, một nhân tố mang đến làn gió mới cùng niềm tin rất lớn cho thượng tầng đội chủ sân Camp Nou. Sở hữu thân hình nhỏ nhắn nhưng bằng lối chơi khéo léo, tự tin và sáng tạo, Fati đang tạo ra bất ngờ này đến bất ngờ khác ở La Liga.

Hãy cùng chờ xem, liệu sao trẻ 16 tuổi sẽ còn khiến làng túc cầu chấn động như thế nào ở cuộc đối đầu với Borussia Dortmund sắp tới.

Xem tài năng của Ansu Fati:

Minh Trí | 15:15 16/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục