Cận cảnh BMW M6 thế hệ mới

15:20 Thứ hai 13/02/2012

Ngày hôm qua chúng tôi đã giới thiệu những hình ảnh và một vài thông số cơ bản nhất của chiếc M6 thế hệ mới. Trong bài viết này, chúng tôi xin được giới thiệu những thông số chi tiết hơn, cùng với những thay đổi và nâng cấp đáng kể nhất ở phiên bản thể thao này.
Cuối năm 2010, BMW chính thức ra mắt chiếc 6-Series thế hệ mới, một chiếc xe với kiểu dáng tổng thể đã trở nên quen thuộc nhưng từng đường nét thiết kế và trang bị từ trong ra ngoài đều được nâng cấp, thay đổi. Và sau khi chiếc 6-Series thế hệ mới chính thức được ra mắt, những người yêu xe lại mong chờ sự xuất hiện của chiếc M6- phiên bản thể thao của dòng xe này.

M6 Convertible

Không có gì ngạc nhiên khi trái tim của chiếc M6 mới là động cơ V8 Twin-Turbocharged 4.4 lít, động cơ được BMW giới thiệu trên chiếc M5 ra mắt vào giữa năm 2011.

Cũng như chiếc sedan thể thao BMW M5, động cơ 8 xi-lanh trên M6 có công suất tối đa 560 mã lực – tại 5.750-7.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 680 Nm – tại 1.500-5.750 vòng/phút. BMW cho biết động cơ mới của hãng được giới hạn tốc độ tại 7.200 vòng/phút.
Toàn bộ sức mạnh từ khối động cơ V8 của M6 được truyền đi thông qua hộp số ly hợp kép bảy cấp – M-DCT, hộp số này giúp tối ưu hóa tốt nhất và chuyển giao sức mạnh tốt nhất tới bánh xe phía sau. Khi chính thức được bán ra tại thị trường Mỹ, BMW có thể sẽ đưa ra thêm tùy chọn hộp số tay sáu cấp, giống như trang bị có trên chiếc M5.

M6 Coupe

Xét về hiệu suất, chiếc M6 Coupe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4.2 giây, chiếc xe chỉ cần thêm 8.4 giây để công-tơ-mét chuyển từ 100 km/h sang 200 km/h. Hiệu suất tương ứng với chiếc M6 Convertible là 4.3 giây để tăng tốc tới 100 km/h và thêm 8.8 giây để đạt tốc độ 200 km/h.

Tốc độ tối đa của cả hai phiên bản này đều được hạn chế bằng thiết bị điện tử ở 250 km/h, khách hàng có thể tùy chọn gói M Driver để tăng tốc độ tối đa của chiếc M6 lên 305 km/h.
Có được sức mạnh và hiệu suất ấn tượng hơn khá nhiều so với chiếc M6 thế hệ trước với động cơ V10, công suất tối đa của chiếc M6 mới tăng 12% so với phiên bản cũ và momen xoắn tăng thêm 30%. Tuy nhiên, hiệu suất sử dụng nhiên liệu của chiếc M6 mới lại giảm được khoảng 30% so với phiên bản cũ. Chiếc M6 Coupe mất khoảng 9.9 lít xăng để hoàn thành quãng đường 100 km, con số tương ứng với chiếc M6 Convertible là 10.3 lít.

Động cơ của M6

BMW cho biết, hãng đã áp dụng rất nhiều công nghệ và vật liệu mới để làm giảm trọng lượng của chiếc coupe cỡ lớn này nhằm bù đắp cho việc gia tăng kích thước của chiếc xe. Nóc của chiếc M6 Coupe được làm từ nhựa và được gia cố bằng sợi carbon (CFRP), các cửa ra vào và phần vỏ xe được làm từ nhôm, các tấm panel trước được làm từ chất liệu nhựa. Ngoài ra, nắp ca-pô, nóc xe và một số bộ phận khác còn có thể được thay thế bằng chất liệu composite và sợi thủy tinh.

Theo con số mà BMW đưa ra, chiếc M6 Coupe có trọng lượng 1.850 kg, còn trọng lượng chiếc M6 Convertible là 1.980 kg.

BMW đã có một số hiệu chỉnh ở khung gầm của chiếc M6 so với chiếc 6-Series tiêu chuẩn, cùng với đó là một hệ thống treo được điều chỉnh đặc biệt cho chiếc coupe và convertible cỡ lớn này. Hệ thống trợ lái M-specific Servotronic hoạt động chính xác và nhạy bén hơn. Chiếc xe được trang bị hệ thống phanh thể thao, với cặp đĩa phanh trước có đường kính 400 mm với sáu piston hãm, cặp đĩa phanh sau có đường kính 396 mm cũng với sáu piston hãm.
Lần đầu tiên BMW đưa ra tùy chọn các đĩa phanh bằng carbon-ceramic, kèm với bộ la-zăng 20 inch dành cho M6. Các đĩa phanh này có trọng lượng 19.4 kg, nhẹ hơn so với hệ thống phanh tiêu chuẩn.

Trang bị chuẩn trên M6 gồm có bộ la-zăng thể thao có đường kính 19 inch, đi kèm với bộ la-zăng này là bộ lốp có kích thước 265/40 ZR19 ở bánh trước và 295/35 ZR19 ở bánh sau. Ngoài ra khách hàng còn có thể tùy chọn bộ la-zăng thể thao có đường kính 20 inch.

Về kiểu dáng, chiếc M6 có thiết kế khí động lực học rất tinh tế, cản trước và cản sau được thiết kế mới, sườn xe được mở rộng. Bên cạnh đó xe còn có hệ thống khuếch tán gió và bốn ống xả được mạ crom ở phía sau. Phần hốc hút gió trên M6 được mở rộng giúp tăng cường khả năng làm mát động cơ và các má phanh, xen giữa bộ lưới tản nhiệt là logo “M” để tôn vinh chiếc M6 thế hệ đầu tiên.
Bên trong cabin, chiếc BMW có được những trang bị hàng đầu giống như chiếc 6-Series tiêu chuẩn. Ngoài ra chiếc xe còn có những nâng cấp như ghế thể thao, vô-lăng và bảng điều khiển được hiệu chỉnh, các chi tiết khác cũng được nâng cấp để xứng đáng trở thành phiên bản cao cấp nhất trong dòng xe 6-Series.

BMW sẽ chính thức ra mắt M6 Coupe và M6 Convertible tại Geneva Motor Show diễn ra vào tháng 3 tới, và sau đó là chiếc xe sẽ ra mắt khách hàng Mỹ tại New York International Auto Show diễn ra vào tháng 4.

Dự kiến, BMW M6 Convertible sẽ chính thức đến tay khách hàng Mỹ vào tháng 6 tới, và chiếc M6 Coupe sẽ đến sau đó ít lâu.

Theo thông tin được đăng tải trên GTSpirit, BMW M6 Coupe và M6 Convertible sẽ chính thức được bán ra tại Anh vào giữa tháng tới. Giá bán được BMW đưa ra tại thị trường Anh cho M6 Coupe và M6 Convertible lần lượt là 93.795 bảng và 98.995 bảng.

Thông sỗ kỹ thuật

BMW M6 Coupe

Động cơ: V8 Twin-Turbocharged

Dung tích xi-lanh: 4.4 lít

Công suất tối đa: 560 mã lực – tại 5.750-7.000 vòng/phút

Momen xoắn cực đại: 680 Nm – tại 1.500-5.750 vòng/phút

Tăng tốc từ 0-100 km/h: 4.2 giây

Tăngt tốc từ 0-200 km/h: 12.6 giây

Tốc độ tối đa: 250 km/h, 305 km với gói M Driver

Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình: 9.9 lít/100 km

Lượng khí thải trung bình: 232 g/km, đạt tiêu chuẩn khí thải EU5

BMW M6 Convertible

Động cơ: V8 Twin-Turbocharged

Dung tích xi-lanh: 4.4 lít

Công suất tối đa: 560 mã lực – tại 5.750-7.000 vòng/phút

Momen xoắn cực đại: 680 Nm – tại 1.500-5.750 vòng/phút

Tăng tốc từ 0-100 km/h: 4.3 giây

Tăngt tốc từ 0-200 km/h: 13.1 giây

Tốc độ tối đa: 250 km/h, 305 km với gói M Driver

Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình: 10.3 lít/100 km

Lượng khí thải trung bình: 239 g/km, đạt tiêu chuẩn khí thải EU5

Tăng Lâm | 15:20 13/02/2012
Chia sẻ
BÌNH LUẬN

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục