CAN 2012, bảng D: Xem giò ứng cử viên Ghana và Mali

16:25 Thứ ba 24/01/2012

Ghana sẽ có trận đấu mở màn của mình tại CAN 2012 với Botswana, đội bóng vừa gây bất ngờ lớn tại vòng loại vừa qua.

Tất nhiên, Ngôi sao đen sẽ đặt mục tiêu duy nhất của mình hôm nay là chiến thắng bởi họ được đánh giá rất cao và là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Ghana sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ Isaac Vorsah bởi án treo giò nhưng bù lại, tiền đạo ngôi sao Asamoah Gyan đã sẵn sàng ra sân.

Gyan là ngôi sao đáng chú ý nhất của Ghana. Ảnh: Internet.

Trong lần đầu tiên được góp mặt tại CAN, Botswana sẽ không có được đội hình mạnh nhất với sự vắng mặt của cầu thủ chạy cánh Joel Mogorosi.

30 năm không dành được ngôi vương CAN là một khoảng thời gian quá dài và người hâm mộ Ghana đang chờ đợi các cầu thủ con cưng của mình làm được điều đó lần này.

"Chúng tôi được sự kì vọng lớn, nó sẽ không hề dễ dàng, nhưng chúng tôi luôn hy vọng và tin rằng mình có thể giành được chiến thắng," đó là lời phát biểu của đội trưởng Ghana John Mensah.

HLV Ghana Goran Stevanovic đang có trong tay một đội hình mạnh mẽ để có thể biến giấc mơ vàng của mình trở thành hiện thực. Trên hàng công, ngoài Gyan, những cái tên như anh em Andre 'Dede và Jordan Ayew, Prince Tagoe cũng rất chất lượng.

Sau trận đấu giữa Ghana và Botswana vài giờ, cặp đấu còn lại của bảng D, Mali - Guinea cũng được diễn ra. Gương mặt đáng chú ý nhất của Mali không ai khác, chính là tiền vệ Barcelona Seydou Keita. Trước trận đấu, Keita đánh giá rất cao đối thủ và là cũng người hàng xóm của Mali: "Một mình Seydou không thể tạo ra sự khác biệt, đây là trận đấu của cả tập thể. Guinea có một đội hình chất lượng, trận đấu đầu tiên của một giải đấu luôn khó khăn, nhưng cơ hội chiến thắng đang thuộc về chúng tôi.

Phía bên kia, dù bị đánh giá yếu hơn, đội trưởng Guinea Pascal Feindouno cũng tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng: "Chúng tôi tham dự CAN 2012 là để giành chiến thắng. Không một ai đến Gabon và Guinea Xích đạo để thua cả."
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục