CAN 2012, bảng D: Ghana và Mali nhọc nhằn giành 3 điểm ngày ra quân

08:36 Thứ tư 25/01/2012

John Mensah đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Ghana đánh bại Botswana trong trận mở màn của họ tại CAN 2012.

Khi trận đấu chỉ mới trôi qua được 25 phút, Ghana đã có bàn thắng mở tỉ số. John Mensah là người lập công với pha dứt điểm cận thành trong một tình huống tổ chức đá phạt góc.

Hiệp một của trận đấu không có quá nhiều cơ hội nguy hiểm thật sự khi mà Emmanuel Agyemang-Badu của Botswana bị theo kèm quá sát trong khi bộ đôi sát thủ của Ghana là Asamoah Gyan và Mensah không thể tìm được tiếng nói chung.

Ghana (áo trắng) nhọc nhằn có được chiến thắng trước Botswana. Ảnh: Reuters.

Cơ hội nguy hiểm nhất của Botswana chỉ đến khi hiệp 2 bắt đầu chừng 7 phút với cú đánh đầu của Moemedi Moatlhaping. Khi mà thủ thành A Larsen đã bó tay thì John Boye đã kịp thời phá bóng ngay trên vạch vôi.

Niềm hy vọng gỡ hòa được nhen nhóm trở lại cho Botswana khi John Mensah bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi nguy hiểm trước vòng cấm ở phút 67. Nhưng với một hàng công thi đấu khá mờ nhạt, Botswana không thể tạo ra nhiều cơ hội và đành chấp nhận một trận thua ở ngày đầu ra quân.

Trong cặp đấu còn lại của bảng D, Mali đã nhẹ nhàng vượt qua Guinea với pha lập công của Bakaye Traore ở phút 30.

Guinea là đội nhập cuộc tốt hơn. Ngay từ khi trận đấu bắt đầu được vài giây, Ibrahima Traore đã buộc thủ thành Soumaila Diakite phải trổ tài cứu nguy với pha dứt điểm đầy uy lực.

Phút 17, lại là Ibrahima Traore có đường chuyền không thể tuyệt hơn cho Alhassana Bangoura đánh đầu và thủ môn Diakite một lần nữa có pha cản phá xuất sắc.

Tấn công nhiều nhưng không thể ghi được bàn thắng, Guinea đã phải trả giá. Phút 30, Bakaye Traore tung cú sút xa cực căng ngoài vòng cấm đưa bóng đập vào một hậu vệ Guinea rồi bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Naby-Moussa Yattara.

Trong phần lớn thời gian còn lại, Guinea lại nỗ lực tấn công nhưng họ dần tuyệt vọng trước hàng thủ vững chắc của Mali. Trận đấu kết thúc và Mali dù được đánh giá cao hơn nhưng chỉ may mắn có được 3 điểm một cách đầy nhọc nhằn.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục