CAN 2012, bảng C: Tunisia đánh bại Morocco, chủ nhà Gabon thắng dễ Niger

08:39 Thứ ba 24/01/2012

Hai bàn thắng của Khaled Korbi và Youssef Msakni đã giúp Tunisia đánh bại Morocco với tỉ số 2-1 qua đó có được khởi đầu tuyệt vời cho chiến dịch chinh phục ngôi vô địch CAN 2012.

Tunisia và Morocco là hai đội bóng đầy duyên nợ. Tại trận chung kết CAN 2004, Tunisia đã đánh bại chính Morocco để lên ngôi vô địch. 2 năm sau, Tunisia lại khiến Morocco ôm hận khi ngăn cản họ giành suất tham dự World Cup.

Hôm qua, một lần nữa phần hơn lại thuộc về Tunisia. Ngay từ phút thứ 8, Karim Haggui đã có cú sút khá hiểm khiến Nadir Lamyaghri phải vất vả cản phá. Ít phút sau, tiền đạo Arsenal Marouane Chamakh đã giúp Morocco có câu trả lời với pha dứt điểm đi đúng vị trí của Aymen Mathlouthi.

Tunisia (áo trắng) một lần nữa đánh bại Morocco. Ảnh: Getty.

Mãi đến 34, Tunisia mới phá vỡ thế cân bằng với pha lập công bằng đầu của Khaled Korbi. Công lớn trong bàn thắng này thuộc về Mehdi Benatia với cú sút phạt hiểm hóc.

Tỉ số chút nữa đã là là 2-0 cho Tunisia nếu Lamyaghri không xuất sắc cản phá pha dứt điểm của Khelifa.

Bước sang hiệp 2, tiền vệ nhạc trưởng QPR Adel Taarabt mới được Morocco tung vào sân, một quyết định khá khó hiểu bởi Taarabt xứng đáng được ra sân ngay từ đầu.

Nhưng khi mà Taarabt hay Chamakh chưa thể mang đến sự đột biến cho Morocco thì Tunisia đã có bàn thắng thứ 2. Phút 76, M'Sakni có pha solo tuyệt vời trước hàng thủ Morocco rồi tung cú sút chéo góc không cho thủ thành Lamyaghri một cơ hội nào để cản phá.

Khi trận đấu dần trôi về những phút cuối, Morocco mới có bàn thắng rút ngắn tỉ số. Ở sát đường biên ngang khung thành Tunisia, Kantari chuyền ngược trở lại cho Houssine Kharja lập công. Trong tình huống này, Kantari đã rơi vào thế việt vị nhưng dù sao thì trọng tài cũng công nhận bàn thắng.

Trong cặp đấu còn lại của bảng C, đội đồng chủ nhà Gabon đã có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Niger.

Niger đã gây bất ngờ lớn ở vòng loại, nhưng trước một đối thủ như Gabon, họ không thể làm gì hơn. Phút 30, Aubameyan giúp chủ nhà có bàn thắng dẫn trước. Khi hiệp một đi đến phút bù giờ, đến lượt Moubamba lập công ấn định tỉ số 2-0 của trận đấu. Trong hiệp 2, Gabon thi đấu khá thoải mái và không cho Niger một cơ hội nào để lội ngược dòng.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục