Campuchia thưởng đậm cho các VĐV đạt thành tích cao tại SEA Games 2013

09:53 Thứ hai 25/11/2013

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã đích thân đến gặp và động viên đoàn thể thao nước nhà và hứa hẹn sẽ thưởng lớn cho những vận động viên (VĐV) đạt thành tích cao tại SEA Games 2013, diễn ra ở Myanmar từ ngày 11 đến 22.12.

Tuyển U.23 Campuchia chuẩn bị dự SEA Games 2013 - Ảnh: ffcambodia.com

Theo tờ Mizzima, ở kỳ SEA Games lần này, Campuchia sẽ gửi đến Myanmar tổng cộng 209 VĐV, trong đó có 63 nữ. Đích thân Thủ tướng Hun Sen đã đến động viên các thành viên đoàn thể thao và khuyên các VĐV phải hết sức nỗ lực thi đấu để giữ danh tiếng cho quốc gia.

“Các bạn là những người đại diện cho quốc gia tại sự kiện này. Thắng hay thua là chuyện bình thường đối với một VĐV nhưng điều quan trọng là phải tuân thủ các nguyên tắc thi đấu để duy trì danh tiếng và phẩm giá cho quốc gia”, ông Hun Sen chia sẻ.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Campuchia Thong Khon cho biết, các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở 21 môn thể thao tại SEA Games năm nay, bao gồm: Vovinam, Ptanque, Shorinji Kempo, Taekwondo, Judo, vật, Wushu, đua thuyền truyền thống, Ca-nô, cầu mây, bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, bơi lội, điền kinh, cầu lông, bóng bàn, xe đạp, golf, thể hình và cưỡi ngựa.

Đây sẽ lần đầu tiên Campuchia gửi VĐV tham dự môn thể hình và cưỡi ngựa tại sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Ông Thong Khon cho biết thêm, để động viên tinh thần cho các VĐV thi đấu, chính phủ quyết định sẽ thưởng 10.000 USD cho mỗi chiếc huy chương vàng, 7.500 USD cho huy chương bạc và 4.000 USD cho huy chương đồng. Ngoài ra, Thủ tướng Hun Sen và các công ty trong nước sẽ thưởng thêm một khoản hậu hĩ cho các VĐV đoạt thành tích cao ở SEA Games 27.

Mục tiêu của Campuchia tại SEA Games 2013 là sẽ cố cải thiện thành tích hơn sự kiện này cách đây 2 năm ở Indonesia. Tại SEA Games 26, đoàn thể thao Campuchia đoạt tổng cộng 4 huy chương vàng, 11 huy chương bạc và 24 huy chương đồng.

Tây Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục