Cảm ơn thầy Park: Ngọc bây giờ đã sáng, Vàng quay về đất Việt!

22:07 Thứ bảy 15/12/2018

TinTheThao.com.vnSau một thập kỉ chờ đợi, chiếc cúp vàng AFF đã thuộc về Việt Nam một cách hết sức xứng đáng sau 90 phút nghẹt thở trên sân Mỹ Đình.

Ở trận lượt đi, Việt Nam đã tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn, đã có lúc chúng ta dẫn trước đội bạn 2-0 chỉ trong 30 phút đầu trận. Tuy nhiên, Malaysia chứng tỏ không ngẫu nhiên họ loại Thái Lan ở Bán kết. Lối chơi tốc độ và đầy thể lực của Malaysia đã làm khó Việt Nam, khiến các chàng trai áo đỏ rời sân Bukit Jalil với trận hòa 2-2. 

Cảm ơn thầy Park: Ngọc bây giờ đã sáng, Vàng quay về đất Việt! - Bóng Đá

 Việt Nam vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. 

Trong trận tái đấu ở Mỹ Đình, Việt Nam đã không tái phạm những sai lầm tương tự. Có lẽ Malaysia cũng bất ngờ với màn đánh phủ đầu của đội chủ nhà. Hai cánh của đội bạn đã bị khai thác triệt để trong 15 phút đầu. Pha chồng biên tuyệt vời ở cánh trái để Quang Hải xoay người kiến tạo và Anh Đức bắt volley chính là hệ quả của những toan tính hợp lí từ BHL đội tuyển Việt Nam. 

Malaysia dù rất nỗ lực trong hơn một tiếng đồng hồ còn lại của trận đấu nhưng có thể nói, họ đã thua Việt Nam một cách tâm phục khẩu phục. Rõ ràng, hai bàn thua từ những tình huống cố định đã được hàng thủ Việt Nam rút kinh nghiệm triệt để. Văn Lâm đã có 90 phút thi đấu tập trung.

Thậm chí, anh đã có hai pha phản xạ xuất thần để cứu cho Việt Nam trắng lưới đêm nay. Những cầu thủ còn lại trong hệ thống phòng ngự như Đình Trọng, Duy Mạnh hay Văn Hậu đều có trận đấu có thể nói là xuất sắc nhất giải đấu. 

Cảm ơn thầy Park: Ngọc bây giờ đã sáng, Vàng quay về đất Việt! - Bóng Đá

 Quang Hải xứng đáng với danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận". 

Những viên ngọc thô đã được thầy Park mài giũa trong 1 năm qua. Họ trải qua nhiều giây phút nghẹt thở. Đã có những thất bại đầy nước mắt như ở Thường Châu hồi đầu năm. Nhưng cứ qua mỗi giải đấu, các cầu thủ trẻ đã dần trưởng thành. Để giờ đây, những Quang Hải, Văn Đức,... đã trở thành những viên kim cương sáng chói của bóng đá nước nhà. 

Cảm ơn thầy Park: Ngọc bây giờ đã sáng, Vàng quay về đất Việt! - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo đã thay đổi đội tuyển Việt Nam sau một năm dẫn dắt. 

Phải thừa nhận rằng, rất lâu rồi chúng ta mới xem một trận Chung kết có đội tuyển góp mặt với sự an tâm lớn lao đến thế. Các cầu thủ áo đỏ không hề bị áp lực. Họ đã chơi hay hơn những ngày thường và quan trọng nhất đem về chiếc cúp vàng sau 10 năm chờ đợi cho NHM ở dải đất hình chữ S. 

Dĩ nhiên, với các cầu thủ trẻ, vô địch Đông Nam Á chưa thể là điểm dừng. Một tháng nữa, họ sẽ tham dự ASIAN Cup và hãy chờ xem khi ra châu lục, đội tuyển Việt Nam sẽ còn tạo nên những bất ngờ lớn lao nào. 

Những bàn thắng của Quang Hải trong quá khứ: 

Ngọa Long | 21:32 15/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục