Cám ơn Afghanistan!

20:17 Thứ tư 15/11/2017

TinTheThao.com.vnSau trận hòa 0-0 tối qua trên sân Mỹ Đình với đội tuyển Afghanistan, chúng ta có nhiều lý do để nói lời cám ơn đối với thầy trò HLV Otto Pfister.

Lần đầu giành quyền vào VCK Asian Cup

Trong lịch sử, bóng đá Việt Nam mới chỉ duy nhất 1 lần giành quyền tham dự giải đấu châu lục vào năm 2007. Nhưng khi đó là giải đấu được tổ chức trên sân nhà và Việt Nam cùng với Thái Lan, Indonesia, Malaysia là các quốc gia đồng chủ nhà.

 - Bóng Đá

 Trận hòa trước Afghanistan tối qua đã giúp Việt Nam giành vé đến VCK Asian Cup 2019. Ảnh: Giang Nguyễn.

Giờ đây với trận hòa nói trên, đội tuyển Việt Nam đã bỏ xa Afghanistan 5 điểm khi mà vòng loại chỉ còn 1 lượt đấu nữa là kết thúc. Với kết quả này, lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam giành quyền góp mặt ở một VCK Asian Cup - không phải với tư cách nước chủ nhà. Đây có thể nói là một chiến tích lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Tránh được ảo tưởng

Nếu đánh bại được Afghanistan tối qua, rất có thể đội tuyển Việt Nam sẽ bị ảo tưởng về sức mạnh của mình, rằng chúng ta mạnh hơn so với Afghanistan và đã có thể tiếp cận trình độ với bóng đá châu lục... Nhưng may mà chúng ta chỉ giành được 1 kết quả hòa trong thế “suýt thua” nếu cú đánh đầu về phía góc xa của Zubayr Amiri ở phút thứ 85 không tìm đúng đến cột dọc của khung thành thủ môn Tuấn Mạnh.

 - Bóng Đá

 Đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu khó khăn trước Afghanistan. Ảnh: Giang Nguyễn.

Thực tế diễn biến trên sân cho thấy chúng ta vẫn còn khá nhiều điểm yếu cần khắc phục, từ thể lực cho đến cách thức triển khai tấn công cũng như dứt điểm. Bởi vậy cuộc so tài với Afghanistan là vô cùng bổ ích bởi thông qua đó, đội tuyển Việt Nam biết được mình đang ở đâu trên bản đồ bóng đá châu Á. Chỉ có đánh giá được chính xác thực lực của mình cũng như “biết mình biết người” thì chúng ta mới có thể “trăm trận trăm thắng”.

HLV Park Hang Seo “đọc vị” các học trò

HLV Park Hang Seo mới “chân ướt chân ráo” đến đến nhậm chức ở Việt Nam chưa lâu và mới chỉ làm quen với các học trò trong khoảng 10 ngày. Khoảng thời gian đó là chưa đủ để ông thầy người Hàn Quốc hiểu được tường tận khả năng của các học trò của mình. Vì thế trận chiến với Afghanistan đã giúp HLV Park Hang Seo đánh giá được chính xác trình độ thực sự của các học trò. Để từ đó đề ra những biện pháp thay đổi nhằm phát huy những điểm mạnh, khắc phục những điểm yếu của các cầu thủ nói riêng và của đội tuyển Việt Nam nói chung.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo đã có cái nhìn rõ hơn về các học trò. Ảnh: Giang Nguyễn.

Các đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại VCK Asian Cup 2019 sắp tới chắc chắn đều có trình độ tương đương hoặc trên tầm so với Afghanistan. Vì vậy cữ dượt với Afghanistan cũng sẽ giúp HLV Park Hang Seo có những điều chỉnh thích hợp về lối chơi cho đội tuyển Việt Nam trước khi bước ra sân chơi châu lục.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:15 15/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục