Cạm bẫy xứ Thanh cùng cái "dớp" không thắng chờ đợi TPHCM

14:29 Thứ bảy 20/07/2019

TinTheThao.com.vnỞ vòng 17, đội bóng đang dẫn đầu V-League có chuyến hành quân 'lành ít dữ nhiều' đến sân CLB Thanh Hóa.

Sau 16 vòng đấu V-League 2019, CLB TP Hồ Chí Minh của HLV Chung Hae-soung đang dẫn đầu bảng với khoảng cách 3 điểm so với đội bám đuổi, đương kim vô địch Hà Nội.

Trong bối cảnh chỉ sau đây gần 1 tuần có màn đụng độ được xem là 'chung kết' với đội bóng Thủ đô, TPHCM hiểu rằng họ không thể thất bại ở chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa tại vòng 17 nhằm tạo một cú hích về mặt tinh thần trước trận chiến của cả mùa giải.

Tuy nhiên, CLB xứ Thanh hứa hẹn sẽ là cái tên không hề dễ xơi cho đại diện đến từ TPHCM. Đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo từng khiến đối thủ phải toát mồ hôi hột mới có thể giành được 1 điểm trong trận đấu cách đây không lâu ở sân Thống Nhất.

TPHCM quyết chấm dứt dớp không thắng trước Thanh Hóa - Bóng Đá

 Ở lượt đi, hai đội bất phân thắng bại với tỉ số hòa 0-0.

Xét một cách công bằng, đó là trận đấu TPHCM tỏ ra lép vế hơn đội bóng xứ Thanh. Nếu chân sút Rimario (Thanh Hóa) không sút dội cột dọc hoặc pha qua người của anh không bị thủ thành Thanh Diệp (TPHCM) phạm lỗi, chủ nhà đã phải ôm hận trong trận đấu ở vòng 13 cách đây 1 tháng. 

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến yếu tố kỵ rơ giữa 2 CLB. Kể từ ngày góp mặt ở sân chơi V-League vào năm 2017, TPHCM chưa từng một lần giành chiến trước đội bóng xứ Thanh (2 trận hòa và 3 trận thua). 

Ngoài ra, CLB Thanh Hóa còn có một điểm tựa rất quan trọng, đó chính là sân nhà. Các số liệu thống kê đã cho thấy rõ điều này. Đội bóng của ông bầu Nguyễn Văn Đệ chưa thua trên sân nhà trong mùa giải này (3 hòa, 5 thắng). Điều đặc biệt trận hòa trên sân nhà gần nhất của đội bóng xứ Thanh đã diễn ra cách đây 3 tháng, khi họ để Sanna Khánh Hòa BVN chia điểm 2-2 ở vòng 5 V-League

TPHCM quyết chấm dứt dớp không thắng trước Thanh Hóa - Bóng Đá

Sân nhà là điểm tựa vững chắc của CLB Thanh Hóa. 

Kể từ đó cho đến nay, CLB Thanh Hóa toàn thắng trong những chuyến đón tiếp các đối thủ đến làm khách tại sân nhà của họ. Đội bóng này đè bẹp Hà Nội 4-1, thắng Sài Gòn 2-1, vượt qua Quảng Nam 3-2, đánh bại Dược Nam Hà Nam Định 3-2 và mới 1 tuần trước giành chiến thắng 2-0 trước Sông Lam Nghệ An 2-0. 

Chuyến hành quân đến xứ Thanh lần này hứa hẹn sẽ rất nhiều khó khăn dành cho thầy Chung cùng các học trò. Việc giành 3 điểm hoặc chí ít không thua sẽ giúp họ tạo một đà tâm lý thuận lợi trước trận 'chung kết' gặp CLB Hà Nội vào ngày 26/7. 

Lê Dũng | 14:00 20/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục