Callejon và Maksimovic tỏa sáng, Napoli bảo toàn chiến thắng trong thế mất người

22:05 Chủ nhật 23/10/2016

TinTheThao.com.vnChơi lấn lướt và có bàn thắng sớm trước Crotone, nhưng thẻ đỏ của Gabbiadini khiến Napoli lâm vào thế khó và may mắn bảo toàn chiến thắng ở vòng 9 Serie A.

cau-thu-napoli-chuan-bi-khoi-dong

 Các cầu thủ Napoli chuẩn bị khởi động trước trận đấu. Ảnh: Internet.

Ngay từ những phút khai màn, Crotone chơi như muốn nói với Napoli rằng họ không cam tâm là "kho điểm" của đội bóng thành phố Naples. Các cầu thủ Crotone liên tục chặn đứng những đường chuyền và cú sút của Napoli. Tuy có sự gắn kết giữa hàng tiền vệ và tiền đạo, Napoli vẫn gặp khó khăn trong những tình huống quyết định. Có lẽ sự vắng mặt của tiền đạo Arkadiusz Milik đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến độ hiệu quả của hàng công Napoli.

Nhưng cuối cùng thì mọi nỗ lực của đội bóng áo xanh cũng được đền đáp. Dù Manolo Gabbiadini chơi không mấy sắc sảo, đội bóng áo xanh vẫn còn cái tên Jose Callejon. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã có mặt đúng lúc, đúng thời điểm trong vòng cấm để mở tỷ số cho Napoli. Kiểm soát bóng đến 77% thời lượng tính từ thời điểm khai cuộc đến khi Callejon ghi bàn, trận đấu sau đó càng như thể là sân khấu riêng của đội bóng áo xanh.

Phút thứ 31, Manolo Gabbiadini nhận thẻ đỏ rời sân do trả đũa pha vào bóng của đối phương. Những tưởng mất đi tiền đạo sẽ khiến Napoli khó tấn công hơn. Nhưng không, họ càng dâng lên như vũ bão và chỉ đúng 2 phút sau, Napoli có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 do công của Nikola Maksimović. Dù có thêm một số cơ hội nguy hiểm, nhưng đó là tất cả những gì Napoli làm được trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ giải lao, lối chơi tấn công của Napoli được thiết kế khá khác biệt so với hiệp 1. Hàng tiền vệ Napoli thường thực hiện những đường chuyền trực diện lên tuyến trên. Họ không còn đưa bóng ra biên và căng vào cho Callejon dứt điểm nữa. Cùng với đó là việc "nhả" bớt thế trận cho Crotone. Đó cũng là điều dễ hiểu khi Napoli cần giữ chân cho các trụ cột và tránh nhận thêm thẻ.

Có vẻ nhận ra việc nhường quyền kiểm soát bóng cho Crotone khiến khung thành thủ môn José Reina bị uy hiếp, HLV Maurizio Sarri liền tung Piotr Zielinski vào thay Marek Hamsik. Nhờ vậy, lối chơi của Napoli trở nên thông thoáng hơn rất nhiều. Một hạn chế của đội bóng thành phố Naples đó là họ không có phương án để ngăn chặn Crotone tổ chức lên bóng bên cánh trái, cũng là lối đi duy nhất của các đợt tấn công bên phía Crotone. 

Nhưng phải đợi đến phút 89, Crotone mới có bàn rút ngắn tỷ số. Cũng từ một đường tạt bên cánh trái, Aleandro Rosi đệm bóng cận thành trong tư thế không việt vị. Có bàn gỡ quá trễ, Crotone không còn đủ thời gian để làm nên chuyện và đành chịu thúc thủ trước Napoli.

Chung cuộc: Crotone 1-2 Napoli

Ghi bàn

Crotone: A. Rosi (89')

Napoli: J. Callejón (17'), N. Maksimovic (33')

Đội hình xuất phát

doi-hinh-xuat-phat

 

Kết quả, lịch thi đấu Serie A vòng 9

ket-qua-vong-9-serie-a

 

Bảng xếp hạng Serie A vòng 9

bang-xep-hang

 

Túc Cầu - Thể Thao Việt Nam | 21:33 23/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục