Cải thiện điều này, vào Tứ kết không phải là điều không tưởng với Việt Nam

18:55 Thứ sáu 18/01/2019

TinTheThao.com.vnĐánh bại Jordan không phải là giấc mơ xa vời với đội tuyển Việt Nam nếu thầy trò ông Park Hang-seo có sự chuẩn bị đủ tốt.

Việt Nam đã lọt qua cách cửa hẹp để lọt vào vòng 1/8 Asian Cup. Không ai ngờ, chúng ta phải nhờ đến chỉ số fair-play để đứng trên Li Băng trên bảng tổng sắp những đội bóng xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Mọi thứ có thể không phải phức tạp đến thế nếu Việt Nam ghi thêm một bàn vào lưới Yemen, hoặc cầm hòa với Iraq ngay ở lượt trận đầu. 

Cải thiện điều này, vào Tứ kết không phải là điều không tưởng với Việt Nam - Bóng Đá

 Tinh thần Việt Nam lên cao sau khi lọt vào vòng 1/8. 

May thay, chúng ta vẫn còn cơ hội để sửa sai. Ít nhất NHM sẽ có thêm một đêm nữa để cùng hồi hộp với đội tuyển. Jordan không phải là đối thủ xa lạ với thầy trò ông Park Hang-seo. Họ chính là đối thủ của Việt Nam ở vòng loại Asian Cup.

Ở hai lượt đấu, Việt Nam khi đó còn ở dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung đã xuất sắc cầm hòa đối thủ ở (0-0 và 1-1). Đây là đội bóng thuần Tây Á với những gì quen thuộc nhất mà chúng ta từng gặp. 

Họ sở hữu dàn cầu thủ có thể hình tốt, kĩ thuật không quá điêu luyện nhưng lại rất khỏe trong tranh chấp. Chưa kể, Jordan có thứ vũ khí mà Việt Nam ngại nhất. Australia và Syria đều hứng chịu bàn thua từ những pha đá phạt góc của đội bóng Tây Á.

Tuy nhiên, thành tích đối đầu ổn trong quá khứ trước Jordan nói riêng và khu vực Tây Á nói chung, giúp Việt Nam có chút tự tin trước trận đánh lớn. 

Cải thiện điều này, vào Tứ kết không phải là điều không tưởng với Việt Nam - Bóng Đá

 Jordan rất mạnh ở những tình huống cố định. 

Thực tế, với những đối thủ "hạng 2" (dưới tầm Iran, Saudi Arabia) ở Tây Á, khả năng tập trung ở những thời điểm nhất định trong trận là không tốt. Quan trọng nhất, họ là những đội bóng xoay sở chậm và không chơi quá kỉ luật. 

Khi thể lực sung mãn, Việt Nam thi đấu tốt trước Iraq thế nào chúng ta đều biết. Nhiều khả năng, các chân sút áo đỏ sẽ bê nguyên cách tiếp cận trận đấu ở ngày ra quân để chơi trước Jordan. Theo đó, ông Park sẽ bố trí một cặp tiền vệ đánh chặn đủ tốt ở khu trung tuyến. Bóng sẽ được luân chuyển theo dọc biên để đánh vào nách hậu vệ biên - trung vệ đối phương.

Hãy cùng chờ xem, giới hạn của các chàng trai áo đỏ đạt ở ngưỡng nào. Quang Hải đã trải qua gần 60 trận trong năm 2018. Đội tuyển Việt Nam cũng thi đấu liên tục trong hai tháng qua từ AFF Cup đến Asian Cup.

Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ thường hồi phục rất tốt. Một khi trước mắt họ là 90 phút có thể là cuối cùng ở sân chơi châu lục, mọi thứ đều có thể xảy ra. 

Những pha bóng hay của Quang Hải:

Ngọa Long | 17:17 18/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục