Cái kết ngoạn mục ở Vietnam Open

13:47 Thứ hai 17/10/2016

TinTheThao.com.vnGiải đấu quốc tế tầm cỡ nhất của quần vợt Việt Nam đã khép lại ngày 16/10 vừa qua tại CLB Lan Anh, TP HCM.

thompson1

 Thompson phá dớp về nhì ở Vietnam Open. Ảnh: Nam Anh.

Ở trận chung kết đơn nam, cuộc so tài của Jordan Thompson và Go Soeda đã khiến các CĐV nán lại sân hơn 2 giờ đồng hồ. Tay vợt đang xếp hạng 99 thế giới và hạt giống số 4 giải năm nay là Thompson lần thứ 2 lọt đến trận chung kết giải đấu diễn ra ở Việt Nam.

Đối thủ của tay vợt người Australia là tay vợt hạt giống số 6 người Nhật Bản dù xếp dưới Thompson 30 bậc trên bảng xếp hạng ATP nhưng chơi rất tự tin. Cuộc đấu kéo dài đến ba ván với chiến thắng 5-7, 7-5, 6-1 thuộc về Thompson. Tay vợt người Úc qua đó chính thức phá dớp về nhì ở Vietnam Open trong trận chung kết thứ 2 liên tiếp ở TP.HCM. Tay vợt người Australia có thêm 7200 USD và 90 điểm thưởng trên bảng xếp hạng ATP.

Trước đó cặp đôi được mệnh danh là "quái vật hai đầu" của quần vợt Đông Nam Á, Sonchat/Sanchai Ratiwatana (Thái Lan) cũng đã chinh phục thành công chức vô địch đôi nam Vietnam Open 2016. Họ đánh bại cặp Ấn Độ Jeevan và Ramkumar sau 1 giờ 13 phút thi đấu với tỷ số 7-5, 6-4, qua đó nhận hơn 3,000 USD tiền thưởng. 

IMG_5245

 Anh em nhà Sonchat chứng minh đẳng cấp. Ảnh: Nam Anh.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Trưởng BTC giải chia sẻ: “Năm nay điều xui xẻo cho giải đấu chính là thời tiết mưa nhiều quá khiến các CĐV khó khăn khi đến sân. Vé giả thời buổi này cũng xuất hiện nhiều, công nghệ phe vé chợ đen làm tinh vi quá nên cũng khó cho BTC kiểm soát dù rằng chúng tôi đã nỗ lực trong việc phân phối vé.

Tuy nhiên giải đấu cũng ghi nhận rất nhiều thành công như việc các tay vợt Việt Nam đã tiến bộ rõ rệt. Các tay vợt của chúng ta đã biết chiến thắng từ đánh đơn tới đánh đôi. Và những đối thủ mà họ đã thua đều là những nhà vô địch hay Á quân của giải, điều đó cho thấy sự tiến bộ của các tay vợt Việt Nam. Uy tín của giải cũng đã được tăng lên đáng kể và điều đó là động lực cho chúng ta duy trì giải đấu đẳng cấp này các năm tới”.

Nam Anh | 13:45 17/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục