Cái “dở” của Luis Enrique

15:05 Thứ sáu 21/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnJordi Alba nén đau ra sân trong trận đấu với Man City và phải rời sân sau 9 phút thi đấu. Tại sao Luis Enrique phải mạo hiểm với chấn thương của học trò?

Cái tên Jordi Alba được điền tên vào đội hình ra sân đã làm bất ngờ người hâm mộ khi những thông tin trước đó đưa ra rằng, cầu thủ này không kịp bình phục chấn thương. Và chỉ 9 phút đứng trên sân, hậu vệ này đã không thể tiếp tục thi đấu và buộc phải nhường chổ cho Lucas Digne.

1

 Alba phải rời sân vì chưa bình phục chấn thương. Ảnh: Internet.

Jordi Alba gặp vấn đề về cơ bắp trong trận đấu với Italia khi đang phục vụ cho ĐTQG. Có thể thấy mặc dù chưa bình phục hoàn toàn nhưng cầu thủ này đã nén đau ra sân để đối đầu với Man City. Và theo thông tin mới nhất, hậu vệ người Tây Ban Nha phải nghỉ thi đấu thêm 2 tuần vì tái phát chấn thương.

Tại sao Luis Enrique phải mạo hiểm với chấn thương của người học trò khi trên băng ghế dự bị ông còn Jeremy Mathieu và Lucas Digne hoàn toàn có thể đảm nhiệm vị trí hậu vệ cánh trái. Và quả thực, người vào sân thay cho Alba là Lucas Digne thi đấu khá ấn tượng, anh được chấm điểm 4 trong thang điểm 5 cho màn trình diễn của mình. Phải chăng HLV người Tây Ban Nha không có niềm tin vào các cầu thủ trên băng ghế dự bị?

3

 Enrique có thực sự tài năng? Ảnh: Internet.

Ngược thời gian vào đầu tháng 4 năm nay, đó là giai đoạn nước rút của của mùa giải 2015/2016. Barcelona có một lịch thi đấu vô cùng khó khăn khi các cầu thủ của họ vừa trở về từ ĐTQG đã ngay lập tức phải đón tiếp Real Madrid trong khuôn khổ La Liga, sau đó 3 ngày là đối đầu với Atletico Madrid ở lượt đi tứ kết Champions League. Trong 2 trận đấu đó, Enrique chỉ có sự thay đổi duy nhất ở vị trí… thủ môn vốn đã được chia đấu trường sẵn từ đầu mùa. Thời điểm đó Barca đang bỏ Real một khoảng cách khá an toàn trên BXH, đáng lẽ ra cựu HLV Celta Vigo nên có những tính toán hợp lý hơn để giữ sức cho các trụ cột của mình, vậy mà ông vẫn tung ra đội hình mạnh nhất mà mình đang có, nhưng vẫn phải nhận thất bại 1-2 ngay trên sân nhà.

2

 Barca rất mạnh với bộ ba MSN. Ảnh: Internet.

Có thể nói đó là giai đoạn khủng hoảng của các cầu thủ Barca, Mặc dù họ thắng Atletico ở trận lượt đi, chiến thắng có phần may mắn vì Fernando Torres sau khi mở tỷ số đã phải nhận thẻ đỏ rời sân, cú đúp của Suarez đã giúp đội chủ sân Nou Camp ngược dòng thành công. Sau đó Barca tiếp tục thua Real Sociedad ở Liga trước khi bị Atletico biến họ thành cựu vương Champions League chỉ vài ngày sau đó.

Có thể thấy Luis Enrique hoặc là không biết xoay tua cầu thủ, hoặc là không tin tưởng các cầu thủ trên băng ghế dự bị trong những trận cầu lớn. Trận thua Alaves đầu mùa giải năm nay cũng là một minh chứng rõ ràng nhất về sự yếu kém của HLV này trong cách dùng người. Có lẽ đó là cái “dở” duy nhất của Enrique cho đến thời điểm này.

Màn trình diễn của Lucas Digne trong trận đấu với Man City

Endo - Thể thao Việt Nam | 15:05 21/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục