Caddie không được kiểm tra bề mặt green

10:11 Thứ hai 19/03/2012
Nick Waney và caddy của anh, Chad Reynolds. Hình chụp: Isifa/Getty Images

Câu hỏi về vấn đề này được đặt ra trong giải đấu mở màn mùa giải năm nay của PGA Tour, giải Hyundai Tournament, khi một nhà phê bình phát hiện những gì ông nghĩ có thể trở thành phạm luật.

Băng ghi hình cho thấy Chad Reynolds, caddie của Nick Watney, quỳ gối phía sau anh trong lúc ngắm đường gạt bóng trên green hố thứ 7. Reynolds lướt tay qua lại nhiều lần như thể anh đang cố gắng kiểm tra cỏ trên green. Hiển nhiên là tay anh không chạm vào bề mặt green.

Nhưng sau đó anh dịch chuyển tay xuống gần hơn, và thật khó để biết anh có chạm vào green hay không. Trong đoạn film, có vẻ như Watney đã quay lại và tôi nghĩ anh đã hỏi Reynolds rằng có phải anh này đang kiểm tra mặt green không.

Trọng tài của PGA Tour, Slugger White đã thảo luận với Watney và Reynolds về việc này sau vòng đấu. Dĩ nhiên, Reynolds khẳng định anh không hề có ý định thử bề mặt green. Do đó, sau khi kiểm tra kỹ đoạn video, White phán rằng anh chàng caddie đó đã không thực sự chạm vào green, vì vậy mà Watney thoát khỏi hình phạt 2 gậy trông thấy.

Đúng như dự kiến, Watney hỗ trợ caddie của mình khi trả lời Curt Byrum trên Golf Channel: “Thực sự tôi không nghĩ anh ấy chạm vào cỏ. Nếu anh ấy đã nói là anh không làm, tôi tin anh ấy vì anh ấy là người của tôi.”

Reynolds cũng phụ họa: “Tôi không có ý định gì, và cũng không làm gì sai.”

Câu hỏi của tôi vẫn là: Tại sao một caddie kỳ cựu lại có những hành động đó? Chắc chắn là cho dù hành động đó mang ý nghĩa gì đi nữa thì nó chẳng giúp gì được cho Watney, đang cố gắng cứu bóng để đạt điểm par. Chỉ cần kiểm tra nhanh quyển sổ tay các quyết định thì mọi câu hỏi đều trở nên thừa thải. Sách nói rằng cho dù người chơi không nhận được thông tin gì từ những hành động đó thì vẫn có khả năng bị phạt.

Tôi đã từng nghĩ sẽ thật thú vị nếu người chơi có thể đặt bàn tay lên mặt green để kiểm tra xem cỏ có bị ướt hay không. Tuy nhiên nếu anh ta làm vậy thì chắc chắn là anh ta sẽ phạm luật.

Chà bóng lên green để làm sạch nó có thể được chấp nhận. Tuy nhiên, USGA đề nghị nên dùng cách khác để tránh những câu hỏi không cần thiết về ý định của người chơi.

Reynolds và những caddie khác nên nghe theo lời khuyên này để tránh việc có những động tác gây tranh cãi trên sân. Ngoài ra thì thả bóng lăn trên green cũng được xem là phạm luật.

Nguồn:
Golfitor | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
BÌNH LUẬN

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục