"Cách tốt nhất để Man City phòng thủ là tấn công"

17:19 Thứ ba 12/11/2019

TinTheThao.com.vnĐoàn quân của HLV Pep Guardiola đang gặp khó khăn ở vị trí trung vệ.

Manchester City đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng trung vệ, với việc trụ cột Vincent Kompany ra đi còn nhân tố chủ chốt Aymeric Laporte thì dính phải chấn thương.

Trong khi đó, John Stones hay Nicolas Otamendi đều thường xuyên mắc phải sai lầm mỗi khi ra sân. Hơn nữa, HLV Pep Guardiola cũng phải xếp Fernandinho đá như một trung vệ, nhưng đây chỉ là một giải pháp tạm thời và không mang lại hiệu quả trong những trận đấu lớn, điển hình như thất bại trước Liverpool mới đây.

Kompany:

 Kompany ra đi để lại nhiều khó khăn cho Pep.

Dù vậy, cựu đội trưởng Kompany cho rằng không có lí do gì để "báo động đỏ" nơi hàng thủ của Man City. Thay vào đó, Guardiola nên tập trung nâng cấp hàng công. Phát biểu trên Sky Sports sau trận thua tại Anfield, trung vệ người Bỉ chia sẻ:

"Tôi không nghĩ Man City cần phải ký hợp đồng với một hậu vệ khác. Đội bóng luôn chiến đấu tại Anfield. Nhưng Man City có đến 25 năm không giành chiến thắng ở nơi này, và điều đó thật khó khăn. Bạn phải đối đầu một đội bóng mạnh, cũng như chống lại lịch sử."

"Tương tự, Liverpool cũng đang chống lại lịch sử 30 năm không vô địch giải quốc nội. Tôi nghĩ đó vẫn là lợi thế của Man City. Về mặt phòng thủ, cách tốt nhất để đội bóng làm điều đó trong quá khứ là tấn công. Man City không có lý do gì để thay đổi điều đó."

Bàn thắng của Kompany vào lưới Liverpool:

Huỳnh Phong | 16:00 12/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục