đua xeCách nâng cao các nhóm cơ hiệu quả cho người chơi bóng rổ

14:14 Chủ nhật 17/12/2017

TinTheThao.com.vnĐể đáp ứng được những động tác khó trong bóng rổ, bạn cần phải chú ý đến việc xây dựng các nhóm cơ bắp của mình nếu không muốn dính chấn thương khi đang tranh chấp.

Cơ thân dưới

Trước tiên, bóng rổ là môn của sức bật và di chuyển hạ thấp trọng tâm nên phần thân dưới đóng vai trò cực kì quan trọng trong các cú nhảy ném (Jump Shot), những lúc phòng thủ hay những cú xoay người từ bên này qua bên kia, các động tác này đều tập trung vào nhóm cơ mông, cơ đùi mà chủ yếu là ở phần cơ tứ đầu (Quadricep).

Video hướng dẫn tập Squat:

Các bài tập cho các nhóm cơ này gồm: Squats, Lunges và Glutes Bridges

Video hướng dẫn tập Glutes Bridges:

Video hướng dẫn tập Lunges:
  

Không ít người đặt câu hỏi về làm thế nào để nhảy cao hơn, sức bật tốt hơn và bí mật ở đây chính là nhóm cơ ở bắp chân (Calves).

Phần cơ này sẽ đóng vai trò tiếp nhận sự thay đổi hướng từ cổ chân và nâng toàn bộ cơ thể lên không trong nháy mắt. Vì vậy, người chơi bóng rổ muốn nhảy cao hơn thì hãy chú ý tập luyện thật tốt cho nhóm cơ này. Trong trường hợp này, các bài tập sau là hiệu quả nhất, chúng ta có thể tập khi đứng tại chỗ hoặc kết hợp với tạ.

3

 Đứng tại chỗ trên một bậc thềm cao hơn mặt đất khoảng 10cm. Ảnh: Internet.

Cơ thân trên

Push-Ups

 

Nếu ở phần thân dưới cơ tứ đầu đóng vai trò quan trọng thì ở phần trên của cơ thể sẽ do các nhóm cơ tay va vai chịu trách nhiệm, trong đó cơ tam đầu và cơ nhị đầu là hai nhóm cơ cần được quan tâm chăm sóc đặc biệt. Kết hợp với một đôi vai chắc khỏe, bạn dễ dàng thực hiện các động tác ném từ xa, giơ cao tay phòng thủ và tất nhiên che chở bóng trong lúc tấn công cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 15:00 17/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục