Các VĐV Malaysia lại giành 2 HCV ở cùng 1 nội dung

20:57 Thứ bảy 26/08/2017

TinTheThao.com.vnSau sự việc 2 VĐV môn TDDC của chủ nhà Malaysia đồng nhận HCV, thì hôm nay ở nội dung nhảy cao Nam cũng đã xuất hiện một sự việc tương tự.

 Cụ thể trong ngày thi đấu 26.08 hôm nay, 2 VĐV Nauraj Singh Randhawa và Lee Hup Wei của nước chủ nhà đều đã đồng nhận 2 tấm HCV ở nội dung nhảy cao Nam với mức xà là 2.24m.

3a_1

 

Có một điều đáng nói ở đây, đó là dường như Nauraj Singh Randhawa và BTC đã có những 'toan tính' riêng để có được thêm 2 HCV ở nội dung này. Cụ thể sau khi vượt qua mức xà là 2.24m chỉ với 1 lần này, Randhawa đã nâng mức xà của mình lên tới 2.28m để rồi thất bại trong cả 3 lần này.

Trong khi đó Lee Hup Wei tuy cũng đã vượt qua mức xà 2.24m, nhưng anh đã phải nhảy tới 3 lần. Theo quy định của Olympic, do Randhawa đã vượt qua mức xà 2.24m chỉ sau 1 lần này, nên HCV sẽ thuộc về Randhawa và Hup Wei sẽ nhận HCB.

Tuy nhiên bỏ qua quy định này, BTC đã quyết định trao cho Randhawa và Hup Wei 2 tấm HCV riêng biệt, và đồng nghĩa đoàn thể thao Malaysia đã mặc nhiên có 'dư' thêm 1 tấm HCV.

Trước đó chủ nhà Malaysia cũng đã nhận phải rất nhiều chỉ trích khi bất ngờ trao 2 HCV cho Fu Jie và Loo Phay Xing ở nội dung TTCN. Vấn đề được đề cập nhiều nhất ở đây khi môn thi đấu này được phân định thắng thua với hình thức chấm điểm khá nhạy cảm, trong khi tổ trọng tài cũng đã không tuân thủ việc chấm điểm công khai như các đại hội thể thao khác.

Xú - Thể Thao Việt Nam | 20:55 26/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục