Các tuyển thủ U23 Việt Nam thể hiện ra sao tại vòng 5 V-League?

10:58 Thứ tư 17/04/2019

Đã có rất nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam đã được trao cơ hội ra sân tại vòng đấu vừa qua, nhưng màn thể hiện của họ rất trái ngược nhau.

Ở vị trí “người gác đền”, nếu Bùi Tiến Dũng tiếp tục dự bị tại Hà Nội FC thì hai thủ môn dự bị là Văn Toản và Văn Biểu đã có trận đối đầu thú vị trên sân Lạch Tray.

Mặc dù cả hai đều để bị thủng lưới, nhưng Văn Biểu và Văn Toản không mắc lỗi quá nhiều trong trận này. Việc hai thủ môn trẻ này liên tục được trao cơ hội bắt chính tại CLB là tín hiệu không thể vui hơn đối với HLV Park Hang-seo ở vị trí “người gác đền”.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam thể hiện ra sao tại vòng 5 V-League? - Bóng Đá

 Bùi Tiến Dụng nhận thẻ đỏ đáng trách trên sân Lạch Tray trong lần đầu đá chính tại V-League 2019.

Cũng trong trận đấu này, ngoài Văn Biểu thì HLV Lê Huỳnh Đức còn trao cơ hội đá chính với 3 tuyển thủ U23 Việt Nam khác gồm Bùi Tiến Dụng, Đỗ Thanh Thịnh và Hà Đức Chinh.

Trong một ngày thi đấu cố gắng, họ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Thế nhưng đáng tiếc là Tiến Dụng không giữ được sự bình tĩnh cần thiết để rơi vào bẫy tiểu xảo đến từ cầu thủ Hải Phòng, qua đó phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Việc này khiến HLV Lê Huỳnh Đức tỏ ra rất tức giận vì ông đã dặn rất kỹ học trò của mình trước giờ bóng lăn. Tấm thẻ đỏ đáng trách đó còn khiến SHB Đà Nẵng không duy trì được lợi thế hơn người, qua đó chỉ giành được 1 điểm tại Lạch Tray.

Đây chắc chắn sẽ là bài học lớn đối với cá nhân Tiến Dụng để hoàn thiện bản thân mình hơn trước những đối thủ sử dụng nhiều tiểu xảo tại các giải đấu sắp tới.

Tại Pleiku, Triệu Việt Hưng là gương mặt duy nhất của U23 Việt Nam góp mặt trong đội hình chính ở cuộc đối đầu giữa HAGL và Than Quảng Ninh. Tuy nhiên, tiền vệ này đã có một trận đấu không trọn vẹn.

Việt Hưng là người nâng tỉ số lên thành 2-0 cho HAGL sau đường chuyền của đồng đội, thế nhưng không lâu sau đó, tiền vệ này đã phải rời sân để đi cấp cứu khi va chạm với Yao Kousasi bên phía Than Quảng Ninh. Rất may cho anh là chấn thương không quá nghiêm trọng.

Việc Việt Hưng vẫn đang giữ được phong độ rất tốt là tin vui không thể tốt hơn đối với HLV Park Hang-seo, bởi nhà cầm quân người Hàn Quốc đã đánh giá cao vai trò của tiền vệ HAGL trong đội hình U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á vừa qua.

Trong khi đó tại sân 19/8, Quang Hải và Văn Hậu tiếp tục là hai gương mặt không thể thiếu của Hà Nội FC ở chuyến làm khách trước Khánh Hòa.

Thế nhưng trong một ngày thiếu may mắn, tài năng của Quang Hải không thể giúp Hà Nội FC đánh bại Sanna Khánh Hòa để giành trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ kỵ rơ này.

Đáng chú ý là trong trận này, Hải “con” đã tung ra nhiều cú dứt điểm rất nguy hiểm nhưng đều bị cột dọc và thủ môn Tuấn Mạnh từ chối. Dù vậy, việc Quang Hải tiếp tục cho thấy phong độ rất tốt là điều đáng mừng cho U23 Việt Nam.

Trận đấu này cũng chính thức đánh dấu sự trở lại của trung vệ Đình Trọng sau quãng thời gian điều trị chấn thương khi anh được tung vào sân ở những phút cuối trận.

Tại Hàng Đẫy, bộ ba tuyển thủ U23 Việt Nam gồm Đức Chiến, Hoàng Đức và Tiến Anh đã được HLV Lee Heung Sil điền tên vào đội hình xuất phát trong cuộc tiếp đón Nam Định. Màn thể hiện ấn tượng của họ đã giúp đội bóng áo lính giành trọn 3 điểm trước đội bóng thành Nam, qua đó vươn lên giữa bảng xếp hạng.

Vòng 5 V-League còn chứng kiến trận đá chính đầu tiên của trung vệ Huỳnh Tấn Sinh bên phía Quảng Nam FC. Mặc dù đã chơi tương đối tốt trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng những chệch choạc ở tình huống dẫn đến bị Sài Gòn FC gỡ hòa khiến HLV Hoàng Văn Phúc không hài lòng.

Vì thế sau trận đấu, cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam cho rằng Tấn Sinh còn cần phải nỗ lực hơn rất nhiều và muốn truyền thông bớt chú ý về cậu học trò của mình.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam thể hiện ra sao tại vòng 5 V-League? - Bóng Đá

 Tấn Sinh cũng có trận đá chính đầu tiên chưa được trọn vẹn. Ảnh: Viết Định.

Còn ở trận đấu giữa B. Bình Dương và TP.HCM, Hồ Tấn Tài như thường lệ vẫn được HLV Thanh Sơn điền tên vào danh sách chính thức ngay từ đầu. Rất tiếc trong một ngày thiếu may mắn, đội bóng đất Thủ đã để thua với tỉ số 3-2.

Nhìn vào vòng 5, đã có đến 8/11 cầu thủ thường xuyên đá chính ở U23 Việt Nam thường xuyên đá chính tại vòng loại U23 châu Á được trao cơ hội ra sân ngay từ đầu. Ngoại trừ trường hợp của những cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC như Đình Trọng (chấn thương), Bùi Tiến Dũng, Thành Chung và Thái Quý.

Đó là chưa kể đến những cầu thủ dự bị và đang thi đấu tại hạng nhất, hoặc được HLV Park Hang-seo triệu tập và bị loại sau khi chốt danh sách như Tùng Quốc, Lâm Quý…

Việc các cầu thủ chủ chốt của U23 Việt Nam thường xuyên được đá chính tại CLB là điều tích cực trong việc giữ gìn phong độ cho các tuyển thủ để hướng đến những giải đấu sắp tới.

Viết Định | 10:10 17/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục