Các trận đấu tại Champions League sẽ diễn ra vào cuối tuần

10:19 Thứ bảy 08/10/2016

TinTheThao.com.vnLãnh đạo UEFA đang nghiêm túc xem xét đề xuất dời các trận đấu tại Champions League sang cuối tuần, thay vì giữa tuần như hiện tại.

watermarked-3a1

 UEFA muốn dời Champions League sang giữa tuần. Ảnh: Internet.

Theo tin từ Daily Mail, đề xuất dời lịch thi đấu của Champions League vào dịp cuối tuần là nhằm mục địch tối đa hóa lợi nhuận doanh thu từ bản quyền truyền hình. Phải biết rằng với các thị trường lớn như châu Á, thì tỷ lệ người theo dõi các trận đấu bóng đá vào dịp cuối tuần là cao hơn rất nhiều so với các trận đấu giữa tuần.

Tuy nhiên ý tưởng của UEFA sẽ vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều từ các giải vô địch quốc gia hàng đầu tại châu Âu, đặc biệt là Premier League, La Liga, Serie A và Bundesliga, những giải đấu có thị trường rất lớn tại châu Á.

UEFA đang nhận được khá nhiều sự ủng hộ cho ý tưởng từ rất nhiều đội bóng lớn như Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich và Juventus. Đây đều là những đội bóng có thể nói là đã “tận thu” tiền bản quyền truyền hình tại giải quốc nội, do đó việc ủng hộ UEFA sẽ chỉ giúp họ tăng thêm nguồn thu.

Trong khi đó các đại diện của Premier League thì kịch liệt phản đối. Ngoài lý do ảnh hưởng tới tiền bản quyền truyền hình, thì việc thay đổi lịch thi đấu cũng sẽ khiến giới tổ chức bóng đá xứ sở sương mù gặp rất nhiều khó khăn. Cần biết rằng nước Anh đang là quốc gia có lịch thi đấu dày đặc nhất tại châu Âu, thậm chí họ còn chẳng có khái niệm nghỉ Đông như các giải đấu khác trong khu vực.

Xú - Thể thao Việt Nam | 10:25 08/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục