“Các thủ quân của AC Milan luôn là những tên tuổi lớn”

16:48 Thứ tư 24/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTrước sự trưởng thành của trung vệ người Italia, huyền thoại AC Milan đã không tiếc lời khen ngợi.

Alessio Romagnoli chuyển đến AC Milan vào mùa hè năm 2015, theo tiếng gọi của Sinisa Mihajlovic. Kể từ thời điểm ấy, dù Rossoneri trải qua không ít những biến động ở cấp thượng tầng, chàng trai người Anzio vẫn từng bước trưởng thành và trở thành cái tên quan trọng trong sơ đồ của các HLV.

 - Bóng Đá

 Alessio Romagnoli đang là đội trưởng của AC Milan.

Mùa hè vừa qua, khi Leonardo Bonucci trở về Juventus, Gennaro Gattuso quyết định trao chiếc băng đội trưởng cho Alessio Romagnoli. Trung vệ 24 tuổi đã chứng minh được tầm ảnh hưởng và tư chất thủ lĩnh của mình, giúp AC Milan đang đứng trong tốp 4 Serie A lần đầu tiên trong hơn nửa thập kỉ. Mặc dù nhận được nhiều lời nghị của các đội bóng lớn nhưng ban lãnh đạo của Rossoneri đã khẳng định không bao giờ bán chàng thủ quân người Anzio.

Trước sự tiến bộ vượt bậc của cựu sao AS Roma, các chuyên gia bóng đá đã liên tục gửi đến anh những lời khen và sự ghi nhận. Mới đây, trong buổi trả lời phỏng vấn với Corriere della Sera trước thềm bán kết lượt về Coppa Italia giữa AC Milan và Lazio, Massimo Oddo đã bày tỏ tình cảm với chàng thủ quân trẻ tuổi. Ông nói:

“Cậu ấy đến AC Milan khi mới chỉ 20 tuổi và có vài lần xuất hiện tại Serie A. Tôi không cho rằng đó là 1 canh bạc vì sớm muộn gì những người trẻ như Romagnoli cũng bị ném vào cuộc chiến. Tất nhiên, Rossoneri đã nhìn thấy tiềm năng và sự thật đã chứng minh rằng hồ sơ của cậu ấy hoàn toàn phù hợp với đội bóng.

 - Bóng Đá

 Trung vệ 24 tuổi đang có đóng góp rất lớn vào thành công của AC Milan trong mùa giải này.

Chúng tôi đã chứng kiến sự tiến bộ không ngừng và nhờ vậy, toàn bộ hệ thống phòng ngự đã đứng vững. Tấm băng đội trưởng chính là phần thưởng xứng đáng cho Romagnoli. Theo thời gian, cậu ấy sẽ đại diện cho các giá trị của  AC Milan và sẽ phải gánh vách sứ mệnh không hề nhỏ, bởi các thủ quân của Rossoneri luôn là những tên tuổi lớn.

Romagnoli đã phải trải qua nhiều giai đoạn chuyển giao ở cấp thượng tầng. Cậu ấy vẫn quyết định gia hạn hợp đồng vào mùa hè năm ngoái trong khi những cầu thủ khác đã dứt áo ra đi. Alessio nhắc nhở tôi 1 chút về quãng thời gian tôi còn chơi ở Lazio, khi Biancocelesti được Cragnotti bán lại cho Lotito, người đã giúp tôi trở thành đội trưởng. Khi ấy, bạn phải cảm thấy có trách nhiệm nhiều hơn.”

Faro | 16:00 24/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục