Các phát ngôn ấn tượng của bóng đá Italy 2011

16:41 Thứ ba 03/01/2012

Thói tự cao tự đại của Ibrahimovic, cơn giận của chủ tịch Napoli, cảm xúc khi ghi bàn của Inzaghi... đem lại những câu nói khó quên trong làng bóng đá Italy năm vừa qua.

"Khi trận đấu kết thúc, tôi có nói với tất cả rằng vẫn tin tưởng ở Alberto Malesani, nhưng trên đường lái xe về nhà, tôi quyết định sa thải anh ta", Chủ tịch CLB Genoa Enrico Preziosi nói về việc ông thay đổi quan điểm chớp nhoáng, đuổi việc HLV trưởng Malesani sau trận thua Napoli 1-6.

Malesani (trái) và Preziosi (phải) thời còn vui vẻ. Ảnh: ANSA.

"Maxi Lopez khóc vì đây là trận đấu cuối cùng của cậu ta ở Catania ư? Tôi nghĩ cậu ta đang khóc vì phải ở lại đây và chiến đấu để tìm cơ hội ra sân", HLV Montella nói về tiền đạo người Argentina bị ông đầy ải trên ghế dự bị.

"Roma đang chơi thứ bóng đá nguyên tử, đẹp, tràn đầy tình yêu, niềm đam mê và sự đoàn kết. Thế rồi những thằng đểu cáng xuất hiện và làm rối tinh mọi thứ", ca sĩ nhạc sĩ Antonello Venditti, tifosi trọn đời của Roma, nói về sự xuất hiện của các ông chủ Mỹ và tân HLV Luis Enrique.

"Thật tuyệt khi ghi một bàn thắng. Tôi thấy mình như phát điên, giống lúc đang làm chuyện ấy", Filippo Inzaghi chia sẻ về cảm xúc mỗi khi ghi bàn.

"Tôi dùng kem dưỡng da, nước hoa và máy sấy. Tôi sẽ cạo bất kỳ sợi lông nào trên cơ thể mình. Tôi sẽ trông rất tuyệt", Mauro Zarate nói về cách anh chuẩn bị cho đám cưới.

"Trong suy nghĩ của tôi, tôi là người mạnh mẽ hơn tất cả cầu thủ còn lại. Tôi không nhất thiết phải có một Quả Bóng Vàng để chứng tỏ mình là số một", tiền đạo Milan Zlatan Ibrahimovic tự huyễn hoặc về bản thân trong cuốn tự truyện "Tôi, Ibra" xuất bản cuối năm ngoái.

Ibrahimovic tin rằng anh là Cầu thủ hay nhất thế giới, dù không có Quả Bóng Vàng. Ảnh: AFP.

"Tôi nói với cậu ta rằng cậu ra không thể và không nên cố chơi giống Pirlo" là lời khuyên chân thành mà HLV Juventus, Antonio Conte dành cho học trò Michel Pazienza, tiền vệ chuyên chơi kiểu chém đinh chặt sắt.

"Câm mồm đi, anh có phải là Diego Maradona đâu", thần đồng bóng đá Argentina Erik Lamela nói với đồng đội ở Roma Pablo Daniel Osvaldo. Hậu quả là Lamela bị Osvaldo đấm thẳng vào miệng.

"Các anh chỉ là lũ khốn thích nói nhiều. Các anh sẽ hối tiếc vì những gì đã nói. Tạm biệt nhé những thằng ngốc. Rồi các anh sẽ thấy tôi thật sự là ai. Tôi sẽ làm tất cả các anh hối tiếc vì đã chê tôi", tiền đạo Lazio Djibril Cisse đáp lại khi bị các nhà báo chê bai về phong độ của anh đầu mùa giải vừa qua.

"Người chẳng biết gì thì mới nói Milos Krasic giống Pavel Nedved. Họ chỉ giống nhau mỗi mái tóc vàng", HLV Juventus Conte phản bác các ý kiến rằng ông đã lãng phí khi đầy ải Krasic, người được ví như "Nedved mới", trên ghế dự bị.

Krasic và Conte. Ảnh: Gazzetta dello Sport.

"Tôi hy vọng người Argentina sẽ hối tiếc vì không trọng dụng tôi, bởi ngoài Lionel Messi ra, tôi dám thách tất cả những cầu thủ Argentina còn lại", Pablo Osvaldo hậm hực khi quyết định nhận lời vào tuyển Italy vì mãi không được tuyển Argentina đoái hoài.

"Nếu tôi quyết định sáng suốt hơn một chút trong quá khứ, tôi nghĩ mình có lẽ đã đoạt Quả Bóng Vàng", tiền đạo của Cesena Adrian Mutu ngỏ ý hối tiếc vì đã để những bê bối trước đây tác động tiêu cực đến sự nghiệp.

"Tôi không phải là một bác sĩ, một dược sĩ hay một ảo thuật gia. Đến Chúa trời mà còn mất tới bảy ngày để tạo nên thế giới", HLV Delio Rossi nhấn mạnh khi nhậm chức ở Fiorentina, nơi ông được kỳ vọng sẽ giúp hồi sinh đội bóng nhanh nhất.

"Khi Lionel Messi tiến tới gần, bạn phải làm dấu Thánh và cầu nguyện rằng mọi việc sẽ ổn", trung vệ Milan Thiago Silva nói về cảm giác của anh khi đối đầu với siêu sao đội Barca.

"Tôi sẽ từ bỏ bóng đá. Các người, tất cả, chỉ là một lũ khốn", chủ tịch Napoli De Laurentiis tức giận nói trước đám đông tại lễ bốc thăm lịch đấu Serie A mùa giải mới hè vừa qua. Ông này đùng đùng bỏ phòng họp rồi nhảy lên chiếc xe tay ga phóng đi thẳng trong ánh mắt ngơ ngác của các đại biểu, khách mời và báo chí.

De Laurentiis (ngồi sau) lên xe bỏ về khi cuộc họp của ban tổ chức
Serie A đang diễn ra.
Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục