“Các nữ tuyển thủ Việt Nam đã chiến đấu tuyệt vời”

12:43 Chủ nhật 23/09/2012

6 năm sau lần gần nhất lên ngôi, đội tuyển nữ Việt Nam đã trở lại vị trí số 1 tại giải vô địch bóng đá nữ khu vực. Chiến thắng trước Myanmar trong trận chung kết cũng là lời khẳng định của một thế hệ cầu thủ mới trong tay HLV Trần Vân Phát…

Ông đánh giá cao nhất các cầu thủ Việt Nam ở điểm nào trong trận chung kết, thưa ông?

Lối chơi và tinh thần. Đặc biệt là tinh thần, các cầu thủ đã chiến đấu hết sức ngoan cường và vượt qua những thời điểm ngặt nghèo nhất. Chiến thắng ngày hôm nay làm tôi nhớ lại ký ức và ngôi vô địch SEA Games 25 tại Lào 3 năm trước.

HLV Trần Vân Phát hạnh phúc vì chức vô địch của nữ Việt Nam - Ảnh: Sơn Dũng

Hồi đó, chúng ta cũng gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng, về thể lực trong suốt quá trình diễn ra giải, cũng đối đầu với nhiều đối thủ khó, cũng phải trải qua loạt sút luân lưu trong trận chung kết, nhưng rốt cuộc chúng ta vẫn đến được cái đích cao nhất bằng một lối chơi quả cảm và sự lạnh lùng trong loạt sút luân lưu.

Vậy thì trong những gương mặt làm nên chiến thắng cho đội nữ Việt Nam hôm nay, ông hài lòng với cầu thủ nào nhất?

Tôi cám ơn cả đội, họ đã thi đấu rất kiên cường. Và nếu có một gương mặt mà tôi cần dành lời khen ngơi đặc biệt, thì đó là thủ môn Kiều Trinh. Cô ấy đã thể hiện phong độ rất tốt trong toàn giải. Riêng trong trận chung kết cô ấy bắt quá tốt, trở thành chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội.

Về đối thủ Myanmar mà ông và các học trò vừa chạm trán trong trận chung kết thì sao, thưa ông?

Họ là một đội bóng mạnh. Họ có lối đá tương tự như Việt Nam nhưng chơi rắn hơn. Các cầu thủ Myanmar nhanh, mạnh. Một số vị trí trong đội hình của đội bạn rất nguy hiểm mà chúng ta luôn phải dè chừng. Mỗi lần thi đấu với đội này là chúng ta gặp rất nhiều khó khăn.

Khi đối đầu với những đối thủ dạng như Myanmar, vấn đề lớn nhất của đội Việt Nam luôn là thể lực, ông nhận xét khâu thể lực của các cầu thủ Việt Nam như thế nào?

Nhà tài trợ Thế Linh nhận quả bóng lưu niệm từ thủ quân ĐT Việt Nam

Thể lực của đội Việt Nam đã được cải thiện đáng kể. Các bạn có thể thấy rằng chúng ta đá 120 phút mà không có cầu thủ nào bị chuột rút. Đồng thời, trong 120 phút ấy, chúng ta chỉ 1 lần thay đổi cầu thủ (Lê Thu Thanh Hương vào thay Nguyễn Thị Kim Tiến ở giữa hiệp 2 – PV). Điều đó chứng tỏ các cầu thủ nữ Việt Nam rất dẻo dai, họ không ngại những đối thủ chuyên dùng sức.

Xin cảm ơn ông!

Trọng Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục