Các loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng giúp phát triển chiều cao

21:06 Thứ tư 07/03/2018 | 2

TinTheThao.com.vnNgoài việc chơi bóng rổ và luyện tập thường xuyên thì bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng thiết yếu cũng là cách để các bạn trẻ phát triển chiều cao toàn diện.

Bóng rổ đang phát triển rất mạnh tại Việt Nam, số lượng các bạn trẻ chơi bóng tăng lên rõ rệt. Hiện nay tại các sân trường cấp 1 và cấp 2 có thể dễ dàng nhìn thấy những cột rổ mọc lên giúp các bạn trẻ được tiếp xúc sớm với bộ môn này nhằm cải thiện cả sức khỏe lẫn chiều cao. Bên cạnh việc phát triển chiều cao thông qua  tập luyện thì bổ sung thực phẩm dinh dưỡng cũng là một cách giúp phát triển chiều cao tự nhiên nhất.

1. Đậu nành

dau-hat-in-1-large

 

Đậu nành là một trong những thực phẩm có chứa lượng protetin cao. Protetin trong đậu nành có tác dụng rất tốt với hệ mô và xương trong cơ thể người. Với mỗi 40-70g đậu ành mỗi ngày, chiều cao sẽ được phát triển đáng kể. Đậu nành là một trong những sản phẩm giá rẻ, chi phí thấp dễ mua và dễ chế biến thành nhiều món ăn.

2. Sản phẩm từ sữa

sua

 

Ngoài sữa tươi thì các sản phẩm từ sữa như sữa chua, pho mát , bơ cũng có những tác dụng rất tốt với việc tăng chiều cao. Các sản phẩm này đặt biệt là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo khi có đầy đủ vitamin A, B, D và E. Ngoài ra các sản phẩm từ sữa này cũng rất giàu canxi và protein cần thiết cho sự phát triển toàn diện của cơ thể con người.

Trong sữa và các sản phẩm từ sữa chứa rất nhiều các nguyên tố canxi và vitamin D. Các vitamin này có tác dụng rất tốt đối với chiều cao.Để cao một cách nhanh chóng và tự nhiên thì việc uống các sản phẩm từ sữa và chế biến từ sữa tại nhà là một lựa chọn đúng đắn.

3. Bổ sung khoáng chất

vitamin-khong-the-thieu-cho-co-the

 Khoáng chất tự nhiên có rất nhiều tới từ các loại rau củ

Các loại thực phẩm dồi dào về khoáng chất như i-ốt, mangan, phốt pho magie đóng vai trò quan trọng trong việc tăng chiều cao và phát triển cơ thể.Canxi là khoáng chất thiết yếu để phát triển hệ xương và giúp cho xương chắc khỏe. Hút thuốc và sử dụng các chất kích thích bất hợp pháp cũng khiến ức chế khả năng hấp thụ vi chất dinh dưỡng và tăng cường chiều cao trong cơ thể.

4. Protein

Blog_protein

 

Là một trong những nguyên tố quan trọng bậc nhất cấu thành nên cơ thể con người, do đó protein có thể giúp tăng chiều cao bằng cách xây dựng, thúc đẩy sự phát triển của các mô. Các axit amin rất cần thiết cho nội tạng, da, mô cơ, xương chắc khỏe cũng như chịu trách nhiệm cho việc kích thích các phản ứng sinh hóa của cơ thể như hô hấp, bài tiết và tiêu hóa.

5. Hải sản

cach-bao-quan-hai-san-dong-lanh-1

 

Hải sản là thực phẩm giàu canxi, canxi chiếm 99% trong cấu trúc của xương và răng. Thiếu hụt canxi sẽ dẫn tới tăng trưởng chậm về chiều cao. Hải sản là một thực phẩm tuyệt vời bổ sung vi chất này. Hải sản là một trong những thực phẩm giàu canxi nhất.

Trên đây là những thực phẩm tự nhiên bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu rất tốt giúp việc phát triển chiều cao. Việc phát triển chiều cao, thể chất có thể đạt được hiệu quả tốt nhất chỉ khi được áp dụng một chế độ thực đơn đầy đủ dinh dưỡng. 

(Theo bongro24h.vn)

Huy Phạm | 09:44 07/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục